ฉะเชิงเทรา-ประชาชนแห่เข้าคิวตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19

ฉะเชิงเทรา-ประชาชนแห่เข้าคิวตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

       เปิดปฎิบัติการเชิงรุก ตั้งหน่วยคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ประชาชนแห่เข้าคิวตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หวั่นเป็นพาหะแพร่เชื้อสู่คนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว

           วันที่ 13 ม.ค. นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จังหวัด และ รพ.พุทธโสธร เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา และภาคเอกชน เปิดปฏิบัติการตรวจคัดกรองเชิงรุก สำหรับกุ่มเสี่ยง สัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นการให้บริการฟรีแก่ประชาชน ที่อยู่ใกล้ชิดตามไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยโควิดจำนวนหลายราย ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีผู้เข้าทำการสอบสวนโรค และรับบริการตรวจหาเชื้อ เป็นจำนวนมาก โดยมี นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นพ.สสจ.ฉะเชิงเทรา พญ.สมบัติ ชุติมานุกูล ผอ.รพ.พุทธโสธร เป็นผู้ควบคุมการปฎิบัติงาน ที่บริเวณศาลาจัตุรมุข หน้าศาลากลางจังหวัด

            นายไมตรี เปิดเผยว่า หลังจาก จ.ฉะเชิงเทรา พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นพนักงานขายขนม ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ฉะเชิงเทรา และผู้ป่วยรายอื่นๆ ซึ่งดูจากไทม์ไลน์มีผู้สัมผัสเสี่ยงเป็นจำนวนมาก ศูนย์ปฎิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดฉะเชิงเทรา (ศปก.) จึงเปิดปฎิบัติการเชิงรุก ตั้งหน่วยคัดกรองกลุ่มเสี่ยงขึ้น ระหว่างวันที่ 13-14 ม.ค. เวลา 09.00 – 15.00 น. เพื่อสร้างความมั่นใจ ไม่ให้ประชาชนเกิดความตระหนก และอาจเป็นพาหะแพร่เชื้อสู่คนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว จึงขอให้ผู้ที่พบว่าตนเองมีความเสี่ยงสูง ให้มารับบริการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนชาวฉะเชิงเทรา ดูแลป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำกับสบู่ หรือแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงการไปสถานที่สาธารณะ ชุมชน สังเกตอาการตัวเอง หากมีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ร่วมกับมีอาการทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง คือไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก ให้รีบพบแพทย์โดยด่วน.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!