ชุมพร-“น้องเค” ป่วยโปลิโอวอนขอให้พี่เรียนต่อ

ชุมพร-“น้องเค” ป่วยโปลิโอวอนขอให้พี่เรียนต่อ

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ.

             “น้องเค” ป่วยโปลิโอวอนขอให้พี่เรียนต่อแล้วตนค่อยต่อเรียนตามในปีต่อไปเพื่อลดค่าใช้จ่ายครอบครัว

           วันนี้ที่10 ธ.ค. 64 เวลา10.00นผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งคนวงการศึกษาหลังว่า มีแฝดพี่น้องสองคน ป่วนเรียนดีสละให้คนหนึ่งเรียนอีกคนค่อยเนียนต่อเมื่ิอได้รับแจ้งจึงได่้เดินทางไปบ้านจากอยู่บ้านเลขที่ 56 ม.1 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พบ”น้องเค” ปัณณธร หนูรัตน์ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิการเป็น “โปลิโอ” ขาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งอยู่กับคุณ พ่อบุญธรรม หนูรัตน์ อายุ 52 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป
น้องเค” ปัณณธร หนูรัตน์ อายุ 20 ปี ซึ่งที่พิการเป็น “โปลิโอ” ขาและเป็นมาตั้งแต่กำเนิด เล่าให้ฟังว่า แม่ผมได้เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ปีเศษด้วยโรคมะเร็ง โดยก่อนหน้านี้ผมได้พูดคุยกับแผดพี่คือ “พี่คิง” นายปัณณทัต หนูรัตน์ อายุ 20 ปี ว่าผมจะขอหยุดเรียนเพื่อให้ “พี่คิง” ได้เรียนต่อให้จบระดับปริญญาตรีโดยใช้เวลาประมาณ 2 ปี ก็จะจบวิศวกรรมไฟฟ้า เนื่องจากเป็นห่วงพ่อ เพราะเกรงว่า พ่อรับภาระค่าเรียนไม่ไหว ซึ่งอาจจะทำให้เราและพี่คิง อาจจะไม่สามารถเรียนต่อไปได้ จึ่งสงสารพ่อกลัวว่าจะทำงานหนักเพิ่มขึ้น และอยากจะให้ “พี่คิง” เรียนวิศกรรมไฟฟ้าต่อให้จบ ส่วนผมค่อยเรียนตามที่หลัง  พ่อบุญธรรม หนูรัตน์ อายุ 52 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป กล่าวว่า ผมเองก็สงสารลูกเหมือนกัน เพราะถ้าส่งเสียลูกทั้ง 2 คนผมคงทำไม่ทันแน่ แต่พอมารู้ว่าลูกทั้ง 2 คนได้มีการพูดคุยกัน ผมเองก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ลูกเข้าใจเรา ซึ่งจากนี้ผมก็ต้องมองหาช่องทางรายได้เพิ่มจากนี้

           จากนั้นได้มี น.ส.วัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดชุมพร ได้เข้ามาและกล่าวว่า การเข้ามาในครั้งนี้เพื่อแนะนำสิทธิคนพิการตาม พรบ.คนพิการ เช่น การรับเงินยังเบี้ยคนพิการ เงินสงเคราะห์ครอบครัว เงินทุนเพื่อประกอบอาชีพ และเงินช่วยเหลืออื่นๆ เพื่อให้การช่วยเหลือคนพิการ ซึ่งกรณีนี้เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้น้องและครอบครัวเขาอยู่ได้อย่างมั่งคงในสังคมต่อไป ทั้งนี้หากใครจะให้ความช่วยเหลือ “น้องเค” สามารถติดต่อได้ที่ 082 – 0013740 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!