ศรีสะเกษ-ขนส่งจังหวัดเร่งหาแนวทางช่วยผู้ประกอบการรถแห่ดนตรีสด

ศรีสะเกษ-ขนส่งจังหวัดเร่งหาแนวทางช่วยผู้ประกอบการรถแห่ดนตรีสด

ภาพ / ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

           ขนส่งจังหวัดเร่งหาแนวทางช่วยผู้ประกอบการรถแห่ดนตรีสดที่ต้องการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง เผยกำลังพิจารณาหารูปแบบที่เหมาะสม ในการที่จะจดทะเบียนรถได้อย่างถูกต้อง

          เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากการที่ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ. ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในการประชุม เพื่อรับฟังปัญหาจากกลุ่มชมรมเครื่องเสียงจังหวัดศรีสะเกษที่ประกอบด้วย กลุ่มรถแห่ดนตรีสด/กลุ่มเวทีเครื่องเสียง/กลุ่มศิลปินนักร้อง หมอลำ/และกลุ่มออแกนไนซ์จัดงาน เนื่องจากว่า คำสั่งจังหวัดศรีสะเกษที่ 39/2564 ให้งดจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต หรือรถแห่ดนตรีสด ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบการรถแห่ โดยผู้ประกอบการรถแห่มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากรถแห่ไม่สามารถแสดงได้ แต่ผับ บาร์ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ สามารถเปิดได้ และประเด็นข้อเรียกร้องที่ว่า ทำอย่างไรที่จะให้รถแห่ สามารถขอใบอนุญาตได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากบางแห่ง บางอำเภอ สั่งห้ามรถแห่ที่ไม่มีใบอนุญาต เข้าพื้นที่ทำการแสดงเด็ดขาด ส่งผลให้ผู้ประกอบการรถแห่ได้รับผลกระทบเดือดร้อนอย่างมาก โดยมี นายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อรับฟังปัญหาข้อเรียกร้องของกลุ่ม ตลอดจนชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นในการปฏิบัติตามคำสั่ง ประกาศและข้อกฎหมายของทางราชการ รวมถึงการสื่อสารแนวทางปฏิบัติให้มีความชัดเจนและเข้าใจตรงกัน

            นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับประเด็นเกี่ยวกับรถแห่นั้น ตนได้เข้าชี้แจงร่วมประชุมหารือและรับฟังประเด็นข้อร้องเรียนของผู้ประกอบการรถแห่ดนตรีสดที่ต้องการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง ซึ่งเรื่องนี้กรมการขนส่งทางบกมิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาหารูปแบบที่เหมาะสม ในการที่จะจดทะเบียนรถแห่ได้อย่างถูกต้อง ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงของการพิจารณาดำเนินการ ซึ่งตนจะได้ติดตามความคืบหน้าของการพิจารณาหาแนวทางจากกรมการขนส่งทางบกมาแจ้งให้ผู้ประกอบการรถแห่ได้ทราบต่อไป โดยก่อนหน้านี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษได้จดทะเบียนรถแห่ลักษณะดังกล่าวให้แก่ผู้ประกอบการขนส่งไปแล้วจำนวน 4 คันในปีพ.ศ.2561-2562

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!