ศรีสะเกษ-กระทรวงศึกษาธิการมอบผ้าห่มกันหนาวช่วยเหลือผู้ยากไร้

ศรีสะเกษ-กระทรวงศึกษาธิการมอบผ้าห่มกันหนาวช่วยเหลือผู้ยากไร้

ภาพ / ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

           กระทรวงศึกษาธิการมอบผ้าห่มกันหนาวช่วยเหลือผู้ยากไร้ชายแดนไทย-กัมพูชา ขณะที่ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนานำผ้าห่มกันหนาวกว่า 200 ผืนมาร่วมมอบให้ชาวบ้านด้วย

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลาประชาคมบ้านคูสี่แจ หมู่ 4 ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายอรรคพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ศ.ค.ส.ศึกษาธิการส่งความสุข”จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่ง นายวุฒิพล ทับธานี ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้จัดโครงการนี้ขึ้น โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และได้นำเอาปฏิทินหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาและผ้าห่มกันหนาวจำนวน 200 ผืนมาร่วมแจกให้กับชาวบ้านที่ยากไร้ในครั้งนี้ด้วย โดยมี นายสกุลพงศ์ พิชัย คณะกรรมการสถานศึกษา นายสมยศ พันธุ์มา เลขานุการมูลนิธิหลวงปู่สรวง ผอ.กศน.อ.ภูสิงห์ และบุคลากรทางการศึกษาของ กศน.ทุกอำเภอ นายก อบต.ดงรัก กำนัน ผญบ.และชาวบ้านคูสี่แจ มาร่วมพิธีรับมอบผ้าห่มกันหนาวและข้าวสารในครั้งนี้จำนวนมาก

               นายวุฒิพล ทับธานี ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการ“ศ.ค.ส.ศึกษาธิการส่งความสุข”โดย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการและนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้เริ่มดำเนินการโครงการนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว เนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการมีความห่วงใยประชาชนที่เป็นพ่อแม่ปู่ยาตายายของเด็กนักเรียนที่กำลังประสบภัยหนาวทั่วประเทศ จึงได้ขอรับบริจาคผ้าห่มกันหนาวมาเพื่อมอบให้ประชาชนตามพื้นที่ชายขอบ และได้มอบหมายให้สำนักงาน กศน.จังหวัดศรีสะเกษ จัดกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับชาวบ้านที่ยากไร้ตามอำเภอที่อยู่ติดกับแนวชายแดนไทย – กัมพูชาของ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 3 อำเภอบวก 1 อำเภอ คือ อำเภอเบญจลักษ์ อำเภอกันทรลักษ์ อำเภอภูสิงห์และอำเภอขุขันธ์ ซึ่งเป็นอำเภอที่อยู่ใกล้กับชายแดน โดยได้จัดแบ่งชุดนำผ้าห่มไปมอบให้ทุกอำเภอๆละ 200 ผืน ตนต้องขอกราบขอบพระคุณ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ที่ได้นำเอาผ้าห่มมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย และขอบคุณ นายชัยยศ ไชยชาญ ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาภูสิงห์ นายเบญจพล พาลี ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์หว้ากอ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสกุลพงศ์ พิชัย คณะกรรมการสถานศึกษา และบุคลากร กศน.อ.ภูสิงห์ทุกคน ที่ได้ร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อจัดหาผ้าห่มในครั้งนี้ด้วย
            พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก เนื่องจากว่าเป็นการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ขาดแคลนเครื่องกันหนาวตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาด้าน อ.ภูสิงห์ เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงหน้าหนาวอากาศค่อนข้างหนาวเย็นมากเพราะอยู่ติดกับเทือกเขาพนมดงรัก อาตมาภาพเป็นศิษย์เก่าของ กศน.มาก่อนโดยเรียนตั้งแต่ ม.3 จนจบ ม.6 และได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบปริญญาตรี จึงได้เห็นถึงความสำคัญของการศึกษาเป็นอย่างมาก ปัจจุบันนี้จึงได้จัดตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาขึ้นมา เพื่อเปิดทำการเรียนการสอนให้แก่เด็ก นร.ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาประจำปีการศึกษา 2564 ใครมีลูกหลานสามารถส่งไปเรียนได้ มีรถมารับ ค่าเทอมฟรี ชุดนักศึกษาฟรี ค่าอาหารฟรี เสียแค่ค่าสมัครและค่าประกันชีวิตของนักศึกษาเองเพียงคนละ 450 บาทเท่านั้น นอกนั้นฟรีหมดทุกอย่าง นักเรียนที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและสมัครเข้าเรียนได้ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โทร. 081 – 265-9154

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!