ปทุมธานี-คำรณวิทย์สั่งให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมอาคารเรียน

ปทุมธานี-คำรณวิทย์สั่งให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมอาคารเรียน

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

               ปทุมธานีคำรณวิทย์สั่งให้เร่งดำเนินการซ่อมแซมอาคารเรียนให้แล้วเสร็จก่อนเปิดเรียน

             เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ที่โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มอบหมายให้ นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อม นายธีรพงค์ ผาบไชย ผู้อำนวยการกองช่าง อบจ.ปทุมธานี รวมทั้งวิศวกรสำรวจและออกแบบ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารเรียน “อบจ.ปทุมธานี เฉลิมพระเกียรติ” หลังคานอาคารแตกร้าวและปิดอาคารไม่ใช้มานานเกือบ 3 ปี
โดยโครงการก่อสร้างอาคารเรียน อบจ.ปทุมธานี เฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนอนุบาลปทุมธานีเป็น อาคารคอนกรีตเสริมเหล็กหลังเดี่ยว สูง 4 ชั้น ใต้ถุนโล่ง 15 ห้องเรียน งบประมาณก่อสร้าง 14,706,000 บาท สภาพบริเวณคานของอาคารเรียนมีรอยร้าวทุกชั้น ซึ่งรอยร้าวทั้งหมดได้ถูกกระเทาะออกไปแล้วจนสามารถเห็นปูนคอนกรีตด้านใน และมีเสาเหล็กช่วยพยุงค้ำยันระหว่างคานของตัวอาคารไว้ ซึ่งหลังจากอาคารสร้างเสร็จทางโรงเรียนได้เปิดให้มีการเรียนการสอนได้ประมาณปีกว่า ๆ จึงพบว่ามีรอยร้าวเพิ่มมากขึ้นจึงได้งดงดใช้ในการเรียนการสอนนานกว่า 3 ปีแล้ว
              ด้าน นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากว่าได้รับการรายงานจาก ผอ.โรงเรียนอนุบาลปทุมธานี ว่าอาคารเรียนมีการแตกร้าว จึงได้มีปิดการใช้อาคารเรียน เกรงว่าเด็กจะไม่ได้รับการปลอดภัยจากตัวอาคารดังกล่าวประกอบกับผู้ปกครองวิตกกังวลของตัวอาคารดังกล่าว จากการที่ได้เข้ามาตรวจสอบพบว่ามีรอยร้าวบริเวณคานของอาคารทั้งอาคาร สาเหตุที่มีรอยร้าวคานของตัวอาคาร เกิดจากการจี้ปูนให้เกิดการสั่นสะเทือนเพื่อให้เกิดความแน่นของผิวคอนกรีตยังน้อยไป จึงทำให้มีรอยร้าว โดยทางวิศวกรของ อบจ.ปทุมธานี ได้เข้ามาคำนวณแก้ไข ด้วยการใช้แผ่นเหล็กเพื่อบีบคานรับน้ำหนักให้คานสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าเดิม ซึ่งการทำด้วยวิธีนี้จะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงของคานมากกว่าเดิม ทาง อบจ.ปทุมธานีจะเร่งดำเนินการให้เสร็จก่อนโรงเรียนเปิดเรียน โดยอาคารแห่งนี้ถูกสร้างมาก่อนที่ทีมงาน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จะเข้ามารับตำแหน่ง วันนี้เรามาแก้ไขให้ เพื่อให้ทางโรงเรียนและผู้ปกครองมีความมั่นใจว่าอาคารโครงสร้างของอาคารมีความแข็งแรงตามมาตรฐานวิศวกรรม

               ส่วน นายปฏิภาณ ศาสตร์อำนวย รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากที่ทางโรงเรียนพบว่าอาคารแห่งนี้มีรอยร้าวจำนวนมากบริเวณคานของอาคารทุกชั้นตั้งแต่ปี 2560 โดยชั้นล่างจะมีรอยร้าวเยอะที่สุด จึงได้งดใช้อาคารเนื่องจากเกรงว่าเด็กนักเรียนจะได้รับอันตราย ทางโรงเรียนจึงไม่ได้ใช้อาคารนี้มานาน 3 ปีแล้ว ที่ผ่านมาได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่สร้างอาคารให้กับโรงเรียนเพื่อให้มาดำเนินการซ่อมแซมให้ วันนี้บุคลากรของโรงเรียนรู้สึกอุ่นใจมากที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ให้ความเป็นห่วงเป็นใยพร้อมลงพื้นที่ดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมอาคารเรียนเพื่อให้เด็กนักเรียนได้กลับมาใช้อาคารเพื่อเรียนอีกครั้ง.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!