ประจวบคีรีขันธ์-ปิดท้ายเส้นทาง “วิ่งกันดุ๊” โครงการส่งเสริมสุขภาพและท่องเที่ยววิถีชุมชน

ประจวบคีรีขันธ์-ปิดท้ายเส้นทาง “วิ่งกันดุ๊” โครงการส่งเสริมสุขภาพและท่องเที่ยววิถีชุมชน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

              ช่วงเย็นวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเปิดกิจกรรม “วิ่งกันดุ๊” ซึ่งเป็นครั้งที่ 9 เส้นทางสุดท้ายของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ นายสินาทร โอ่เอี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายประสูตร หอมบรรเทิง นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพภายในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ กำหนดจัดขึ้นในระดับอำเภอจำนวน 8 ครั้ง เริ่มตั้งวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 1 พฤษภาคม 2567
               โดยเส้นทางครั้งที่ 9 ปล่อยตัวที่สะพานสะราญวิถีหน้าอ่าวประจวบ ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 1,500 คน วิ่งเลียบถนนชายทะเลอ่าวประจวบ เข้ากองบิน 5 ผ่านเขาล้อมหมวก และวกกลับมาจบที่ถนนสู้ศึก ถนนสายวัฒนธรรม ระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยมีผู้เข้าร่วมงานบางส่วน ร่างกายไม่พร้อม วิ่งได้ครึ่งทางก็ขอเดินเข้าเส้นชัย มีร้านอาหารเปิดบู๊ธจำนวน 30 ร้าน ทั้งขนมไทย ผลไม้ เครื่องดื่ม อาหารคาว ซึ่งมีเมนูบำรุงสุขภาพนักวิ่ง เช่น แตงโม บำรุงฮอร์โมนเพศชาย ดับกระหายหน้าร้อน ไข่ต้ม ข้าวโพดต้ม เด็ดสุดคือแกงเขียวหวานเนื้อกวาง โดยมีสีสันในงานคือการแต่งตัวแฟนซี เป็นแนวขำขัน เช่น แต่งชุดไทย สวมกระโปง ใส่ชุดราตรี สวมปีกผีเสื้อ ที่โดดเด่นคือแต่งเป็น “ดำดง” แต่ทุกคนมาพร้อมกับรองเท้าวิ่งเต็มสตรีม
                สำหรับเส้นทางการวิ่งในแต่ละสนาม เลือกเส้นทางที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ของแต่ละอำเภอ เพื่อส่งเสริมให้เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยว และเตรียมเส้นทางความพร้อมในการจัดการแข่งขันวิ่งในระดับกว้างต่อไป สำหรับเมืองประจวบคีรีขันธ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อคือ เมืองสามอ่าว ประกอบด้วย อ่าวน้อย อ่าวประจวบ และอ่าวมะนาว เขาล้อมหมวก กองบิน 5 ถนนสู้ศึกย่านเมืองเก่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!