กาญจนบุรี-เปิดป้ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึาษา

กาญจนบุรี-เปิดป้ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึาษา

ภาพ/ข่าว:มานพ​ บุตรเนียม/ต๊ะ เมืองกาญจน์ 

           ผู้ตรวจการกระทรวงศึกษาเป็นประธานเปิดป้ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึาษากาญจนบุรี

               วันนี้​(24​ กุมภาพันธุ์​ 2564) เวลา​ 09.00​ น.ดร.เกตุทิพย์​ ศุภวานิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ​ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธิเปิดป้ายสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึาษากาญจนบุรี​ โด​ยมี​ ดร.ณรินทร์​ ชำนาญดู​ ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์และปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึาษากาญจนบุรี​,พร้อมด้วยคณะกรรมการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรีทั้ง​ 29​ แห่ง​ บุคลากรทางการศึกษา​ และ​ แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนได้ให้การต้อนรับ​ ณ​ อาคารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึาษากาญจนบุรี​ ตำบลบ้านเหนือ​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกาญจนบุรี​
ต่อจากนั้น​ ดร.ณรินทร์​ ชำนาญดู​ ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์และปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึาษากาญจนบุรี​ได้กล่าวรายงานเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการจัดงานพิธีในวันนี้ว่า​ ด้วยดร.อัมพร​ พินะสา​ เลขาธิการคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน(กพฐ)​ได้แจ้งเรื่องการจัดตั้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาและนายณัฎฐพล​ ทีปสุวรรณ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ได้ลงนามอนุมัติเพิ่มอีก 20​ เขต​ ซี่งได้ประกาศลงราชกิจจานุ เบกษา ณ​ วันที่ 28 มกราคม​ พ.ศ. 2564 โดย เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ประกอบด้วย ท้องที่จังหวัดกาญจนบุรี ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรีตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี
                คณะผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดกาญจนบุรี ได้ประชุมร่วมปรึกษาหารือและแต่งตั้งคณะกรรมการในการดำเนินงานซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการดังกล่าวได้มีมติ ในที่ประชุมให้ใช้โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์เป็นที่ตั้งของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี เนื่องจากมีอาคารสถานที่สิ่งอำนวยความสะดวก ในการขับเคลื่อนได้เป็นอย่างดี และยังเป็นศูนย์กลางในการติดต่อประสานงาน จัดตั้งเขตพื้นที่ได้ยางมีประสิทภาพ จึงได้มีการระดมทรัพยากรจากโรงเรียนมัธยมศึกษา พร้อมทั้งนำบุคลากรโรงเรียนขนาดใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ตามกลุ่มงานต่างๆซึ่งประกอบด้วย สำนักงานผู้อำนวยการเขตพื้นที่ กลุ่มอำนวยการ กลุ่มนโยบายและแผน กลุ่มบริหารการเงินและ สินทรัพย์ กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษากลุ่มงานบุคคล และ​ กลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ปรับปรุงภูมิทัศน์ และสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น ปรับปรุงประตูทางเข้า ป้ายสำนักงาน กั้นห้อง ปาล์มกลุ่มงานโต๊ะเก้าอี้ คอมพิวเตอร์ โดยมีห้องประชุมขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ สถานที่จอดรถ แยกระบบไฟฟ้า น้ำประปา ระบบสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นสัดส่วนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายางสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ
              ดร.ณรินทร์​ ชำนาญดู​ ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ และ ผู้อำนวยการปฏิบัติงานผู้อำนวยการ เขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษากาญจนบุรี ได้กล่าวต่อว่า การดำเนินงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของกลุ่มผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดกาญจนบุรีโดยไม่ ใช้งบประมาณแผ่นดินมีเป้าหมายร่วมกันว่า”เราพร้อมสำหรับการขับเคลื่อนแผนการศึกษาจังหวัดกาญจนบุรีด้วยการจัดตั้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี” เพื่อกำกับ ส่งเสริม สนับสนุนทำให้โรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดกาญจนบุรีมีคุณภาพต่อไปให้ประธานในพิธีทราบ จากนั้ตนั้น​ ​ดร. เกศทิพย์​ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิกาเป็นประธานได้เป็นประธานในการเปิดป้ายด้านหน้าอาคาและร่วมกันถงาพร้อมกับร่วมถ่ายภาพหมู่เพื่อเปณที่ระลึก ต่อจากนั้น ประธานในพิธีพร้อมด้วย​ ดรนรินทร์​ ชำนาญดู ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์และผู้ปฏิบัติงานผู้อำนวยการ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรีได้เดินทางไปยังบริเวณห้องซึ้งได้จัดเตรียมให้กับพระสงฆ์ประกอบพิธี​ เสร็จได้เรียนเชิญ​ ดร.ณรินทร์​ ชำนาญดู​ ผูเอำนายการโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ และ ปฏิบัติงาน ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรีเป็นประธานในการจุดธูปเทียนที่โต๊ะหมู่บูชาพระสงฆ์ประกอบพิธีสงฆ์พร้อมกับเรียนเชิญผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัด​(สพฐ)​ทั้ง​ 29​ แห่งร่วมกันถวายจตุปัจจัยและเครื่องทัยธรรมให้กับพระและเจิมป้ายสำนักงานทั้งด้านในละด้านนอกเสร็จพิธีสงฆ์

             ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า​ ในเวลา​ 13.00​ น.,​ทาง​ ดร.ณรินทร์​ ชำนาญดู​ ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์และผู้ปฏิบัติงานผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษากาญจนบุรี ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล และกีฬาฟุตบอล ระหว่างคณะกรรมการ เขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรีเพื่อเชื่อมความรักความสามัคคี ปรองดองให้กับบุคลากรในเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรีอย่างสนุกสนุนสร้างความเฮฮ่าให้กับกองเชียร์และนักเรียนเป็นอย่างมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!