ประจวบคีรีขันธ์-ลงพื้นที่ตรวจสอบท่าเทียบเรือสะพานปลาหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ลงพื้นที่ตรวจสอบท่าเทียบเรือสะพานปลาหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

                       คณะกรรมาธิการและคณะลงพื้นที่ตรวจสอบท่าเทียบเรือสะพานปลาหัวหิน

                 เวลา 9.30 นวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ รัฐวิสาหกิจฯลฯ และคณะ 12 ท่านพร้อมด้วย นายพรเทพ วิสุทธ์วัฒนศักดิ์ สส.ปข. เขต 2 เข้าร่วมตรวจสอบปัญหาท่าเทียบเรือสะพานปลาหัวหิน ซึ่งมีปัญหาในการบริหาร การจัดการปลูกสร้างอาคารของบริษัทเอกชน ที่มาเช่าใช้ในพื้นที่ โดยมี นายอมรศักดิ์ พันธ์รักษ์ รอง ผอ. องค์การสะพานปลา และ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลฯและนิติกรืให้การต้อนรับและร่วมชี้แจงในปัญหา นายจิรายุฯ กล่าวว่า 18 แห่งของท่าเทียบเรือสะพานปลามีปัญหามาตลอด 10 ปี ทั้งขาดทุน การใช้พื้นที่ในการให้”เช่า” การจัดเก็บผลประโยชน์ ทั้งๆที่ทางกระทรวงืรัฐบาล ก็ได้ให้งบประมาณลงมาแต่ก็ยังขาดทุน

                 นอกจากนั้นปัญหาในพื้นที่ของแต่บะแห่งโดยเฉพาะที่ ท่าเทียบเรือประมงหัวหิน ก็เกิดปัญหาฟ้องร้องกันจนทำให้ในพื้นที่ไม่ได้ประโยชน์ใดๆให้กับรัฐ จึงขอให้ทางฝ่ายบริหารองค์กรสะพานปลา ได้ชี้แจ้ง นายอมรศักดิ์ฯ กล่าว มารับตำแหน่งรองผู้อำนวยการฯก็ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและการบริหารงานของท่าเทียบฯ 18 แห่ง(ท่า) ขาดทุน การทุจริต การจัดเก็บผลประโยชน์”เช่า”พื้นที่รายเดือน รวมทั้งปัญหากับเจ้าของพื้นที่ของฝ่ายภาครัฐอย่าง กรมธนารักษ์ กรมป่าไม้ และการปลูกสร้างอาคารของเอกชนกับเทศบาลฯในพื้นที่ ที่หัวหินทางท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลายังไม่ได้ไปต่อทำสัญญาการขอเช่าใช้พื้นที่กับกรมธนรักษ์(ราชพัสดุ) ประจวบฯ แต่ก็มาให้ทาง บ.เอกชนมาเช่าพื้นที่ปลูกสร้างอาคารและก็มิได้ขออนุญาติแบบแปลนที่ปลูกสร้างกับทางเทศบาลเมืองหัวหินิเขาจึงยังยุติการปลูกสร้างและฟ้องต่อศาลในความผิดืพรบ.อาคารและทางอัยการสั่งไม่ฟ้องเรื่องจึงยุติลง แต่ก็ยังจะต้องมาตกลงกับบริษัทที่จะเข้ามาสร้างต่อกับทางกรมธนารักษ์ ทางด้านการ”เช่า” ระยะเวลานายอมรศักดิ์ฯืยังกล่าวอีกว่า ตนเองจะเร่งให้ท่าเทียบเรือฯ 18 แห่ง(ท่า) นี้ให้โปร่งใสโดยเฉพาะของเก่าๆที่ได้ทำกันเอาไว้และจะวางแปลนแผนงานให้เกิดความชัดเจนให้กับข้าราชการรุ่นหลังๆเพื่อนำไปปฎิบัติอีก 2 ปีก็จะเกษียณแล้ว
                 ทางด้าน นายจีรวัฒน์ฯ กล่าว ทางเทศบาลฯนั้นไม่มีปัญหาใดๆในการที่ทางสะพานปลาหัวหิน จะปรับปรุงแบะพัฒนาพื้นที่เพื่อให้เกิดประโยชน์เพราะสะพานปลานี้มันเป็นจุดขายทางการท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหิน และขอให้ทำแล้วเกิดประโยชน์แก่ชาวเมืองหัวหินและเมื่อจะทำอะไรในการปลูกสร้างทั้งบริษัทเอกชน สะพานปลา ควรที่จะต้องไปปรึกษารูปแบบ การเช่า และอื่นๆ จากทางธนารักษ์ประจวบฯด้วยเช่นกัน จากนั้นแล้วก็นำเสนอองค์กรปกครองท้องถิ่นเทศบาลจะได้เดินหน้าในความถูกต้องร่วมกันทั้งพฤตินัยและนิตินัย.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!