สุพรรณบุรี-พาครอบครัวไหว้พระทำบุญช่วงวันหยุดยาวคึกคัก

สุพรรณบุรี-พาครอบครัวไหว้พระทำบุญช่วงวันหยุดยาวคึกคัก

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

                     สุพรรณบุรีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวไหว้พระทำบุญช่วงวันหยุดยาวคึกคัก

               ช่วงเทศกาลหยุดตรุษจีนเป็นวันหยุดยาวหลายวันนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวเดินทางเข้าวัดทำบุญไหว้พระขอพรหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ สักการะขอพรเจ้าพ่อหลักเมืองภายในอุทยานมังกรสวรรค์ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองก่อนๆไปพักผ่อนหย่อนใจชมความงามของธรรมชาติศึกษาดูพันธุ์กล้วยนานาชนิดภายในศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ริมทางรถไฟหลังวัดป่าเลไลย์
ที่ จ.สุพรรณบุรี มีชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยว ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธ์มังกร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี กราบสักการะขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี พร้อมทั้งแก้ปีชง ศึกษาประวัติศาสตร์จีน อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ไหว้พระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคล สำหรับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี เป็นสถานที่เคารพของชาวไทยเชื้อสายจีน เชื่อว่าหากได้กราบไหว้ขอพรแล้ว จะมีโชคลาภ ร่ำรวย สำเร็จ และความสุข

             ภายในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี มีอุทยานมังกรสวรรค์ หรือพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธ์มังกร นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมอุทยานมังกรสวรรค์ หรือพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธ์มังกร และหมู่บ้านมังกรสวรรค์ ลี่เจียงในไทย สำหรับหมู่บ้านมังกรสวรรค์ ลี่เจียงในไทย สวยเหมือนไปเที่ยวเมืองจีน ซึ่งได้จำลอง หมู่บ้านลี่เจียง เมืองเก่า แก่โบราณกว่า 800 ปี ของจีนมาไว้อย่างสวยงาม โดยภายในจะเป็นเมืองสถาปัตยกรรมจีนทั้งหมด และสวยงาม มีโรงหลังสี่มิติ มีแห่งเดียวในประเทศไทย มีร้านค้าของฝาก ของที่ระลึก ร้านอาหาร ขึ้นชื่อไว้รองรับนักท่องเที่ยวมากมาย และมีจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพมากมาย หลายหลายสไตล์ ให้ได้ถ่ายภาพเซลฟี่เช็คอินกันอย่างสวยงาม

             สำหรับอุทยานมังกรสวรรค์ หรือพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธ์มังกร เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายในเป็นรอบวันละกว่า 20 รอบ แบ่งเป็นรอบละ 20.-30 คน ราคาบัตรเข้าชมปกติ ผู้ใหญ่ 299 บาท เด็ก นักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ ราคา 149 บาท ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 499 บาท ชาวต่างชาติเด็ก 299 บาท สำหรับช่วงเดือน กุมภาพันธ์ เทศกาลแห่งความรัก จัดโปรโมชั่น ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน จำหน่ายบัตรราคาเดียว 99 บาท ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.-28 ก.พ.2564 และโปรโมชั่น ถึงสิ้นปี 2564 ราคาบัตรผู้ใหญ่ 299 บาทเหลือ 149 บาท ราคาบัตรเด็ก นักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ 149 บาท เหลือ 99 บาท โปรโมชั่นนี้จัดถึงสิ้นปี 64 เปิดให้เข้าชม : 10.00-16.00 น.โทร 0-3552-6212 ส่วนที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมืองสุพรรณบุรี พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวรวมทั้งคู่หนุ่มสาว ต่างพาครอบครัวมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโตที่ศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ชาวสุพรรณบุรีและประชาชนทั่วเคารพนับถือผู้ที่เคยมากราบไหว้ขอพรจำนวนมากประสบความสำเร็จตามที่ขอพรไว้ได้พากันนำผลไม้ ไข่ต้ม ขนมจีน มาถวาย ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี อยู่หลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี คู่รักหนุ่มสาวและนักท่องเที่ยว ต่างไปถ่ายรูปเช็คอิน บนสะพานบอกรักกันอย่างคึกคัก ทางสวนกล้วยสุพรรณบุรี ตกแต่งสถานที่ประดับประดาซุ้มดอกไม้บนสะพานให้คู่รักหนุ่มสาว คู่ครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ขึ้นไปบนสะพาน ณ.จุดชมวิวบนสะพานบอกรักกันหวานชื่น ถ่ายรูปเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึก ต้อนรับเดือนแห่งความรัก พร้อมกับชวนกันไปสร้างกุศลข้ามสะพานบุญ ลงไปให้อาหารปลา-เลี้ยงเต่าพันปี เพื่อให้มีความร่มเย็นเป็นสุข รักกันยืนยาวและนำผลไม้ ดอกกุหลาบ ไปขอพร มั่ง มี ศรี สุข ที่ศาลพ่อขุนช้างมหาลาภ หลวงพ่อถิร อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พระเกจิดังแห่งเมืองสุพรรณบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!