นครปฐม-ประชุมติดตามการดำเนินการบริหารจัดการพระราชวังสนามจันทร์

นครปฐม-ประชุมติดตามการดำเนินการบริหารจัดการพระราชวังสนามจันทร์

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

                ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมประชุมคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่าย ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการพัฒนาและบริหารพระราชวังสนามจันทร์

วันนี้ (4 ก.พ.64) ที่ห้องประชุมวัชรีรมยา ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาและบริหารพื้นที่พระราชวังสนามจันทร์ โดยติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการที่จังหวัดแต่งตั้ง 4 คณะ คือคณะอนุกรรมการฝ่ายแผนงาน คณะอนุกรรมการฝ่ายสถานที่ คณะอนุกรรมการฝ่ายอำนวยการ และคณะอนุกรรมการฝ่ายสื่อสารสังคมและประชาสัมพันธ์
จากการลงสำรวจข้อมูลและสถานที่อย่างละเอียดของคณะอนุกรรมการฝ่ายสถานที่ พบว่าพระตำหนัก เรือน อาคารต่างๆ ภายในพระราชวังสนามจันทร์ ซึ่งมีทั้งหมด 51 อาคาร ขณะนี้ชำรุดเกือบทั้งหมด ต้องดำเนินการปรับปรุง โดยมีแผนระยะเร่งด่วนในการปรับปรุงซ่อมแซมในส่วนของหลังคาที่ชำรุด รวมทั้งวางแผนในการบริหารภายในพระราชวังสนามจันทร์อย่างเป็นระบบ ซึ่งการดำเนินการในการปรับปรุงซ่อมแซมพระราชวังสนามจันทร์ ได้บูรณาการกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบปฏิบัติ

                   ในเรื่องของพระราชมรดก ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมได้มอบหมายให้วัฒนธรรมจังหวัดฯ ตั้งคณะทำงานซึ่งเป็นผู้มีความรู้ และดำเนินการสำรวจโดยทันที พร้อมให้คณะอนุกรรมการฯ ทุกคณะดำเนินการตามภารกิจที่ได้รับมอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การขับเคลื่อนการบริหารจัดการพระราชวังสนามจันทร์ ซึ่งเป็นสมบัติของคนไทยทั้งประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะมีการจัดทำแผนแม่บทในการบริหารจัดการพระราชวังสนามจันทร์ในระยะยาวต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!