กาญจนบุรี​-ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยแก้วิกฤตขาดแคลนโลหิตให้กับ​รพ.ศิริราช

กาญจนบุรี​-ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยแก้วิกฤตขาดแคลนโลหิตให้กับ​รพ.ศิริราช

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ​ หน้าเมือง​-เพลิงตะวันตก​

          กาชาดกาญจน์ร่วมกับกองพลทหารราบที่ 9​ นำจิตอาสาพระราชทาน​ 350 นาย​ ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยแก้วิกฤตขาดแคลนโลหิตให้กับ​รพ.ศิริราช​ จำนวน​ 157,500 ซีซี​

              วันนี้(3​ กุมภาพันธุ์​ 2564) เวลา​ 14.00 น.​พลตรีบรรยง​ ทองน่อม​ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่​ 9​ ค่ายสุรสีห์​ จังหวัดกาญจนบุรี​ พร้อมด้วย​ นางรชยา​ ภูมิสวัสดิ์​ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดรับบริจาคโลหิต​เพื่อนำไปช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิต​ ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019 หรือ​ “โควิด-19” โดยมี คณะนายทหาร​ พล.ร.9 คณะที่ปรึกษาและกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ และจิตอาสาพระราชทาน​ กองพลทหารราบที่​ 9​ ค่ายสุรสีห์​ที่เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตจำนวน​ 350​ นาย​ให้การต้อนรับ​ ณ​ อาคารสโมสร​ พล.ร.9​ ตำบลลาดหญ้า​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกาญจนบุรี​

               ต่อจากนั้น​ พลตรี​ บรรยง​ ทองน่อม​ ผบ.พล.ร.9​ ได้นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน​ จำนวน​ 350​ นาย​ เข้าร่วมบริจาคโลหิตกับทางคณะเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ คณะแพทย์​พยาบาลจากโรคพยาบาลศิริราชที่เดินทางมารับการบริจาคโลหิต​ โดยจิตอาสาพระราชทานจากกองพลทหารราบที่​ 9​ ที่เข้าร่วมบริจาคโลหิตเริ่มทยอยเดินทางเข้าไปยังบริเวณภายในอาคารสโมสร​ พล.ร.9​พร้อมกับสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างตามคำสั่งมาตราการในการป้องกันโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อส่วนกลางและส่วนจังหวัดกาญจนบุรีโดยมีคณะแพทย์พยาบาลได้นำเครื่องมือวัดไข้​ และเจลแอลกอฮอลมาบริการให้กับจิตอาสาพระราชทานดังกล่าว เพื่อทำความสะอาดมือก่อนที่จะเดินทางเข้าไปยังจุดรับบริจาคโลหิตในจุดต่างก่อนที่จะทำการบริจาคโลหิตเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า​ หรือ​ “โควิด-19″ ที่กำลังระบาดอยู่ในหลายพื่นที่ของทั่วโลกร่วมถึงประเทศไทย​เราด้วย​
หลังจากนั้น​ พลตรี​ บรรยง​ ทองน่อม​ ผบ.พล.ร.9​ และ​ นางรชยา​ ภูมิสวัสดิ์​ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ พร้อมด้วย​นางสาวกิตติยา​ จึงรุ่งเจริญกิจ​ รองนายกเหล่่ากาชาดและนางพวงพยอม​ ศรีสันต์​ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจคณะจิตอาสาพระราชทาน​กองพลทหารราบที่​ 9​ ทั้ง​ 35​0​ นาย​ ได้โลหิตปริมาณจำนวนทั้งสิน​ 157,500 ซีซี​
พลตรี​ บรรยง​ ทองน่อม​ ผบ.พล.ร.9​ ได้เปิดเผยภายหลังนำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน​ จำนวน​ 350​ นาย​ ของกองพลทหารราบที่​ 9​ ค่ายสุรสีห์​จังหวัดกาญจนบุรี​ ว่า​ พลเอก​ ณรงค์พันธ์​ จิตต์แก้ว​แท้​ ผู้บัญชาการทหารบก​ ท่านมีความห่วงใยและเป็นกังวลต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยอย่างมากหลังจากที่ท่านได้ทราบข่าวการประชาสัมพันธ์จากทางโรงพยาบาลศิริราชว่า​ ทางโรงพยาบาลศิริราชกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของปริมาณโลหิตของโรงพยาบาลอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย​โดยเฉพาะเลือดกรุ๊ป​โอ(O)​ และ​ เอ(A)​ ซึ่งถือได้ว่าเป็นกรุ๊ปเลือดที่สำคัญและทางโรงพยาบาลต้องการมาก​ ตนจึงได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่​ 9​ ค่ายสุรสีห์​ ทั้ง​ 5​ กรม​ 18​ กองพัน​ นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน”เราทำความดี” เพื่อชาติ​ ศาสน์​ กษัตริย์” เข้าร่วมบริจาคโลหิตกับทางเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​และ​ คณะแพทย์​ พยาบาล​โรงพยาบาลศิริราช​ เพื่อนำไปแก้ปัญหาภาวะโลหิตขาดแคลนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19​ โดยได้โลหิตจำนวนทั้งสิ้น​ 157,500​ ซีซี.พร้อมกับกล่าวท้ายสุดว่า” ทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!