ประจวบคีรีขันธ์-ช่างตัดผมกระทบโควิดรายได้หด ปรับตัวสู้โควิด!

ประจวบคีรีขันธ์-ช่างตัดผมกระทบโควิดรายได้หด ปรับตัวสู้โควิด!

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

         ปรับตัวสู้โควิด!ช่างตัดผมกระทบโควิดรายได้หด ปรับบ้านพักริมคลองต้อนรับนักท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์

             วันที่ 3 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมคลอง บ้านวังอีโต ม.4 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบฯ ซึ่งได้มีการปลูกเป็นลักษณะบ้านพักริมคลอง และมีการปรับพื้นที่ทำเป็นลานนั่งเล่นพักผ่อน เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศคลองวังอีโตในลักษณะมุมสูง ซึ่งมองเห็นเหล่าบัวหลวงขึ้นเรียงรายกระจายอยู่ในลำคลองสองฝั่ง ระยะทางยาวไม่ต่ำกว่า 200-300 เมตร มีดอกบัวสีชมพูสวยสดงดงามกำลังเบ่งบานจำนวนมาก โดยบ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 9/37 ซึ่งเป็นบ้านของ นาย สุธิโชค จิตรมั่น อายุ 59 ปี หรือพี่ศักดิ์ และนางสาวสุประวีณ์ บัวจีน อายุ 37 ปี หรือช่างฝน ซึ่งมีอาชีพเปิดร้านเป็นช่างตัดผมชาย อยู่ที่บริเวณใกล้กับแยกโรงเรียนบ้านบึง อำเภอเมืองประจวบ และในปัจจุบันได้รับผลกระทบจากโรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้จำนวนลูกค้าลดน้อยลงไปจำนวนมาก รายได้หดหาย รายรับไม่เพียงพอกับรายจ่าย

              ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุย กับพี่ศักดิ์ และช่างฝน สองสามีภรรยาถึงแนวคิดในการปรับตัวสู้กับสถานการณ์โรคระบาด covid-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยมีการปรับพื้นที่บริเวณบ้านพักให้เป็นสถานที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อน สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติที่สดชื่น และดอกบัวหลวงที่กำลังขึ้นเบ่งบานอยู่ในลำคลอง โดยทั้งสองเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ต้องปรับพื้นที่บ้านพักของตนเองเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากปริมาณลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านตัดผมลดจำนวนลงไปมาก รายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย และประกอบกับเห็นว่าบรรยากาศที่บ้านพักน่าจะปรับพื้นที่เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนได้ เนื่องจากอยู่ใกล้ถนนเพชรเกษม และตัวอำเภอเมืองประจวบ
             โดยจะมีการเก็บค่าใช้สถานที่ในราคาไม่แพง เนื่องจากมีสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยเป็นต้นทุนอยู่แล้ว โดยต่อไปจะมีการจำหน่ายประเภทส้มตำ ไก่ย่าง และของปิ้งย่างอื่นๆ รวมไปถึงมีเรือพายไว้บริการให้พายเล่น เพื่อถ่ายรูปคู่กับดอกบัว หรือเก็บเมล็ดบัวมารับประทาน อีกทั้งจะมีการบริการเรือเป็ดไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ปั่นเล่นในราคาย่อมเยาอีกด้วย โดยในช่วงนี้อยู่ในระหว่างปรับปรุง แต่ก็พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวสัมผัสกับบรรยากาศได้แล้ว โดยช่วงแรกเน้นเป็นช่วงเวลากลางวันก่อน ซึ่งจะนำอาหารเข้ามารับประทาน หรือนำวัตถุดิบมาประกอบอาหารที่นี่เองก็ได้ และหลังจากนี้ต่อไปก็จะปรับพื้นที่ไว้สำหรับกางเต็นท์พักแรมในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งขอให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนได้มีความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยทุกด้านได้อย่าง 100% สำหรับในช่วงนี้ผู้ที่สนใจสามารถโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาสอบถามรายละเอียด เกี่ยวกับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนได้ที่เบอร์ พี่ศักดิ์ โทร.082-2499199 ช่างฝน โทร.084-6216229 หรือเข้าไปติดตามชมภาพบรรยากาศได้ที่ Facebook สุธิโชค จิตรมั่น และFon Buachin

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!