ชุมพร-เข็มใช้มาตรการสอบสวนโรคเรียกกักตัว 56 คนที่มีความเสี่ยง

ชุมพร-เข็มใช้มาตรการสอบสวนโรคเรียกกักตัว 56 คนที่มีความเสี่ยง

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

                    เข็มใช้มาตรการสอบสวนโรคเรียกกักตัว 56 คนที่มีความเสี่ยงขนาดหนีเข้ากทม.ตามมากักตัว

            วันนี้(6 เมย.64) เวลา 16.30 น. ห้องประชุมเกาะมัตรา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดชุมพร ต.นาขะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร พล.ต.ต. ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดชุมพร ,นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร ,นพ.สวรรค์ กาจญจน ผอ.รพ.ชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชุมพร เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน หลังจังหวัดชุมพรพบผู้ติดเชื้อโควิค – 19 มาก่อนหน้านี้
             นายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ สสจ.ชุมพร กล่าวว่า หลังจากที่เราทราบผลจากการตรวจโรค แล้วพบว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด – 19 เมื่อวันที่ 4 เมย. 64 แล้ว 2 ราย จึงได้ให้เร่งนำกระบวนการสอบสวนโรคลงพื้นที่ในทันที เพื่อสืบค้นบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง เพื่อจะได้ควบคุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้วเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรค เพื่อนำกลุ่มบุคคลทั้งหมดเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิต – 19 ต่อไป ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนชาวชุมพรจงสบายใจได้ว่า กระบวนการควบคุมโรคของจังหวัดชุมพร เรายังคงทำงานอย่างเข้มข้นต่อไป ทางด้าน นายธีระ อนันต์เสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า พวกเราคือ “ชุมพรทีม” เพราะฉะนั้นขอวิงวอนพี่น้องประชาชนชาวชุมพรว่า อย่าได้ตำหนิใคร เพราะเมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว เราต้องช่วยกัน และเราต้องเน้นเรื่องการควบคุมโรค เช่น ใส่หน้ากาก ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง และหลีกเลี่ยงการไปในสถานที่แออัด

              นอกจากนั้นในหมู่บ้านของแต่ละชุมชนก็ต้องช่วยกันดูแล โดยเฉพาะบุคคลที่มาจากต่างจังหวัดเราต้องใช้มาตรการเบื้องต้นเช่น ช่วยกันสักถามว่ามาจากพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ เพื่อเราจะได้ป้องกันตั้งแต่เบื้องต้นเลย ในส่วนของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชุมพร เรายังไม่มีมาตรการอะไรออกมา เพราะเราต้องรอให้มาตรการของ ศบค. ออกมาก่อน เนื่องจากการออกคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชุมพรที่ออกมานั้น จะต้องล้อไปกับมาตรการที่ สบค.บังคับใช้ด้วย และการแถลงข่าว ผมต้องให้ท่านนายแพทย์สาธารณสุขท่านเป็นผู้แถลง เพราะท่านมีความเชี่ยวชาญในเรื่องโรคต่างๆ ซึ่งจะชัดเจนกว่า เพราะฉะนั้นผมต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องชาวชุมพรทุกท่าน เพราะท่านก็คือ “ชุมพรทีม” คนหนึ่งนั่นเอง นายธีระ อนันต์เสรีวิทยา ผวจ.ชุมพรกล่าวปิดท้าย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!