นราธิวาส-จัดพิธี วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

นราธิวาส-จัดพิธี วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

ภาพ/ข่าว:อมรรัตน์ เข็มขาวจังหวัดนราธิวาส

          จังหวัดนราธิวาสจัดพิธี” วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ “ ภายใต้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

            วันที่( 6 เม.ย.64 ) เวลา 08.30 น. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธี “วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์” โดยมีคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและผู้แทนกระทรวงต่างๆ เข้าร่วมในพิธีฯ โดยพิธีฯได้จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

             คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2525 กำหนดให้วันที่ 6 เมษายน ของทุกปี เป็นวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราช เพื่อเป็นการสำแดงกตัญญูกตเวทิตาธรรมต่อพระมหากษัตริย์ในพระบรมราชจักรีวงศ์ ที่ทรงมีพระเดชพระคุณเป็นล้นพ้นแก่ชาติไทย โดยผู้แทนกระทรวงต่าง ๆ ได้ถวายเครื่องราชสักการะ พานพุ่มดอกไม้สด ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสประธานในพิธีฯ ได้ถวายเครื่องราชสักการะ ถวายพานพุ่มดอกไม้สด กล่าวถวายอาศีรวาทราชสดุดี พระมหากษัตริย์ในพระบรมราชจักรีวงศ์ ที่ทรงมีพระเดชพระคุณเป็นล้นพ้นแก่ชาติไทย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!