ฉะเชิงเทรา- ผงะ ระเบิดแสวงเครื่อง 7 ลูก วางเกลื่อนตามแนวป่า ดักช้างเขาอ่างฤาไน

ฉะเชิงเทรา- ผงะ ระเบิดแสวงเครื่อง 7 ลูก วางเกลื่อนตามแนวป่า ดักช้างเขาอ่างฤาไน

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

ทหารพราน ลาดตระเวนพบ ระเบิดแสวงเครื่อง 7 ลูก วางเกลื่อนตามแนวป่า ดักช้างเขาอ่างฤาไน

           เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 เม.ย. พ.ต.อ.พิพัชร์ พ่วงแพ ผกก.สภ.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา นำกำลัง ตำรวจหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) กก.สืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย ร.อ.สุระ โสรักนิษฐ์ รอง ผบ.ร้อย.ทพ.1306 นายแสง บริรักษ์ หน.อนุรักษ์ชุดเฝ้าระวังช้างป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ร่วมตรวจสอบ และทำลายระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 2 ลูก ในพื้นที่แนวคูกั้นช้าง ป่าโป่งก้านเหลือง ต.คลองตะเกรา
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ร.อ.สุระ โสรักนิษฐ์ รอง ผบ.ร้อย.ทพ.1306 พร้อมด้วย จนท.อนุรักษ์ฯ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้ร่วมกันออกลาดตะเวนไปตามแนวคูกั้นช้าง ป่าโป่งก้านเหลือง ต.คลองตะเกรา ตรวจพบระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 7 ลูก ผูกตัดกับกับดักหนู มีเชือกขึงขวางทางเดินของช้าง ไล่เรียงไปตามแนวคูกันช้าง บริเวณที่จะมีช้างป่าเดินเข้าออกเป็นประจำ จึงได้ทำลายทิ้ง จำนวน 5 ลูก ส่วนอีก 2 ลูก ยังไม่สามารถเข้าทำลายได้ จึงได้แจ้งตำรวจเพื่อให้ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดำเนินการดังกล่าว

              ร.อ.สุระ เปิดเผยว่า ระเบิดที่พบ ทำด้วยท่อพีวีซี ความยาวประมาณ 8 ซม. ใส่ตะปู เศษเหล็ก ดินปืน นำมามัดรวมกับกับดักหนู ใช้เป็นตัวกระแทกให้เกิดระเบิดขึ้นมา หากช้างเดินไปเตะเชือกที่ขึงขวางทางเดินไว้ คาดว่ามีชาวบ้านบางคนที่โกรธแค้นช้างป่า ที่มักจะออกมาหากินพืชสวน พืชไร่ นอกพื้นที่ จึงได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่องขึ้นมา เพื่อนำไปดักตามจุดต่าง หวังให้ช้างถูกระเบิดจนเข็ดหลาบ ไม่กล้าออกมาจากป่า แต่จริงแล้วระเบิดดังกล่าว มีความรุนแรงที่จะทำให้ช้างได้รับบาดเจ็บ เกิดการติดเชื้อ และทำให้ตายในเวลาต่อมาได้ ถือเป็นพฤติกรรมที่มีความโหดร้าย.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!