สระบุรี-พิธีบวงสรวงจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์

สระบุรี-พิธีบวงสรวงจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

พิธีบวงสรวงจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่น ประวัติศาสตร์ตำรวจ

             เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ บ้านหนองตาโล่ ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี คณะกรรมการ กต.ตร.ภ.จว.สระบุรี นำโดย นายวิวัชระ แก้วมงคล คุณปรัศนีย์ คล้ายนิล คุณฐิติพร แสงไทย คุณนวพร ตั้งชัยวรรณา และ คุณปริญญา มานะกิจจงกล ประธาน กต.ตร.สภ.หนองแค พร้อมคณะ ร่วมกับ พ่อค้า ประชาชน นำโดย คุณแช่มช้อย ตรีวิศวเวทย์ หุ้นส่วน บริษัท ช.การช่าง นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน คุณรจนา เพิ่มพูล ประธานบริษัท ไทยเอเซีย 14001 จำกัด นายสุนทร เข็มนาค อดีต นายกเทศบาลหนองแค นายจิรศักดิ์ จึงรัศมีพานิช นายยุทธนา เข็มนาค ส.อบจ หนองแค นายวัชระ หอมจันทรกล่ำ นายก อบต.คชสิทธิ์ นายฟัก ชาติสี นายก อบต.หนองแขม กำนันสุชาติ หงษ์ทอง กลุ่มบริษัท นิคมอุตสาหกรรม WHA หนองแค นิคมอุตสาหกรรมหนองแค ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ภ.จว.สระบุรี นำโดย พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค พร้อม ผกก.หน.สภ.ในสังกัด ซึ่งเป็นคณะที่ปรึกษาจัดสร้างได้ร่วม ประกอบพิธีพราหมณ์ ประกอบเครื่องเซ่นไหว้ บวงสรวง องค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่น “ประวัติศาสตร์ตำรวจ” ในโอกาสครบรอบ 121 ปี สภ.หนองแค เพื่อนำรายได้จัดซื้อที่ดินให้กับทางราชการ สภ.หนองแค สบทบทุนสวัสดิการตำรวจในสังกัด ภ.จว.สระบุรี เพื่อบริจาคสาธารณกุศล ใน จ.สระบุรี ก่อนพิธีบวงสรวงได้มีชมรมรักษ์วัฒนธรรมประเพณีสตรีอำเภอหนองแค นำโดย ดร.เพ็ญพา ศรีเงินดี รอง ปลัดเทศบาลหนองแค ได้มาร่วมแสดงการ รำเทพบันเทิง หน้าองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์

            โอกาสนี้ได้มีบุคคลดังมีชื่อเสียงมาร่วมทำบุญบวงสรวงหลายท่าน เช่น คุณวินัย พันธุรัตน์ นักร้องลูกกรุง และ ศิลปินแห่งชาติ หยก บูรพา นามปากกา อดีตนักเขียนชื่อดังผู้ประพันธ์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง อยู่กับก๋ง มังกรเจ้าพระยา ปูชนียบุคคล อ.หนองแค ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกชื่อดัง เท่ง เทิดเทิง ตลกร้อยล้าน และผู้มีเกียรติมาร่วมงานพิธีอีกจำนวนมาก หลังพิธี วินัย พันธุรัตน์ ได้ร้องขับกลุ่มเพลงเพราะๆ ให้แขกในงานฟังอีกด้วย ทางด้าน พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า พิธีบวงสรวงที่จัดขึ้นนี้เป็นกิจกรรมที่ภาคประชาชน โดยมี กต.ตร. และ พ่อค้าประชาชน ได้ร่วมกันทำเป็นการขออนุญาตต่อหน้าองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ พระคู่บ้านคู่เมืองของ อ.หนองแค เพื่อจัดสร้างวัตถุมงคล ฯ ยังถือว่าเป็นการเปิดตัว ได้อย่างสมบูรณ์แบบทุกขั้นตอนตามประเพณีโบราณนิยม ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก จึงร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดสร้างวัตถุมงคลฯ ให้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจแก่ผู้มีจิตศรัทธา เพื่อหารายได้จัดซื้อที่ดินเพิ่มเติมให้ทางราชการ สภ.หนองแค เพื่อขยายพื้นที่ เพิ่มศักยภาพในการบริการประชาชน เพื่อหาสมทบทุนกองทุนสวัสดิการข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.สระบุรี และ บริจาคให้สาธารณกุศล ภายในจังหวัด เช่น รพ.หนองแค หรือ ตามวัดต่างๆ โดยจะมีการ พุทธาภิเษกใหญ่ ในวันที่ 15 ส.ค.2564 เวลาประมาณ 14.00 น. โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นประธานฝ่ายฆาราวาส

              ด้าน พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ผู้ริเริ่มโครงกล่าวว่า การจัดสร้างวัตถุมงคลครั้งนี้ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ของชาวหนองแค จะทำรูปแบบคล้ายๆ วัตถุมงคลหลวงพ่อโสธร 80 ปี กรมตำรวจ จึงใช้ชื่อรุ่น “ประวัติศาสตร์ตำรวจ” เพราะประชาชนรักตำรวจ จึงสร้างให้ตำรวจ ภาคประชาชนประกอบด้วย กต.ตร.ภ.จว.สระบุรี , กต.ตร.สภ.หนองแค นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน ในโอกาสที่ปีนี้ก็ครบรอบ 121 ปี ของ สภ.หนองแค ด้วย ที่ข้าราชการตำรวจ สภ.หนองแค รุ่นต่อรุ่นจากอดีตถึงปัจจุบัน ได้ดูแลชีวิตและทรัพย์สินของชาวหนองแค มาโดยตลอด พื้นที่ตั้ง สภ.ก็มีแค่ไร่เศษ ปัจจุบัน พื้นที่ อ.หนองแค มีความเจริญทางด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม ขยายตัวอย่างรวดเร็ว มีนิคมอุตสาหกรรม ถึง 2 แห่งจึงไม่เพียงพอในการให้บริการประชาชน จำเป็นต้องขยายพื้นที่เพื่อยกระดับการบริการประชาชน ยังเป็นการรองรับการของบประมาณสร้าง สถานีใหม่อีกด้วย ส่วนขั้นตอนการจัดสร้างทั้งหมดทุกขึ้นตอน จะดำเนินการภายในวิหารหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ เช่น การบวงสรวง เททองนำฤกษ์ พุทธาภิเษก ต้องขอขอบคุณทางมูลนิธิหลวงพ่อสำเร็จ ฯ ได้เมตตาอนุญาตเป็นกรณีพิเศษ ต้องยอมรับว่า การจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ รุ่นประวัติศาสตร์ตำรวจ ครั้งนี้ ” เจตนาการสร้างดี พิธีดี มีจำนวนจำกัด” ฝากประชาสัมพันธ์ผู้ที่มีจิตศรัทธาทุกท่านที่สนใจที่จะจองวัตถุมงคล ฯ ได้ตลอดโดยสามารถสั่งจองได้ที่ สถานีตำรวจทุกสถานี ในจังหวัดสระบุรี และ คอยติดตามข่าวตามช่องทางต่างๆ ทางเพจ สภ.หนองแค และ ทางสื่อต่างๆ ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!