ระยอง-‘พิธา’ ควง ส.ส.พรรคก้าวไกล รับฟังปัญหาชาวบ้านหนองพะวาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี..!!

ระยอง-‘พิธา’ ควง ส.ส.พรรคก้าวไกล รับฟังปัญหาชาวบ้านหนองพะวาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี..!!

ภาพ-ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี

                เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 พ.ค.ผู้สื่อข่างรายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.ระยอง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.กมนทรรศน์ กิตติสุนทรสกุล นายกฤช ศิลปชัย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ นายชุติพงศ์ ภิภพภิญโษ และนางสว่างจิต เลาหะโรจนพันธ์ จัดกิจกรรม ‘Mini Town Hall Meeting@หนองพะวา’ ที่วัดหนองพะวา ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
               เปิดโอกาสให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส ได้มีส่วนร่วมในการสะท้อนปัญหา ความต้องการ รวมถึงแนวทางในการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น โดยทางพรรคก้าวไกล จะนำปัญหาที่ได้รับฟัง ไปเร่งจัดทำเป็นข้อสรุป เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้เร่งขนย้ายสารเคมีออกไปจากโรงงานนี้โดยเร็วที่สุด
               ต่อมามีแกนนำชาวบ้านได้ยื่นหนังสือผ่านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ไปเร่งรัฐบาลในการจัดการปัญหาผลกระทบจากโรงงานดังกล่าว โดยเร็วโดยเฉพาะการเร่งขนกากสารเคมีออกไปจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด หลังเกิดเหตุไฟไหม้ผ่านไป 2 สัปดาห์แล้ว ยังไม่มีการดำเนินการขนย้ายสารเคมีแต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!