ประจวบคีรีขันธ์-นักท่องเที่ยวหนีร้อนเล่นน้ำทะเลอ่าวมะนาวคึกคัก..!!

ประจวบคีรีขันธ์-นักท่องเที่ยวหนีร้อนเล่นน้ำทะเลอ่าวมะนาวคึกคัก..!!

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

             วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางมาพักผ่อนที่อ่าวมะนาว ภายในกองบิน 5 เพื่อคลายร้อนตลอดแนวชายหาดอ่าวมะนาวกว่า 2 กิโลเมตรที่กองบิน 5 เปิดจุดบริการให้เป็นจุดนั่งเล่นใต้ต้นสนขนาดใหญ่ จุดนั่งรับประทานอาหารที่เตียงผ้าใบบริเวณชายหาดที่รองรับปริมาณนักท่องเที่ยวได้กว่าสามพันคน และทะเลอ่าวมะนาว
              ในช่วงบ่ายมีนักท่องเที่ยวนิยมเล่นเรือกล้วยหรือบาน่าน่าโบ๊ต พร้อมสวมเสื้อชูชีพอย่างสนุกสนานเร้าใจ มีเรือไว้บริการนักท่องเที่ยวจำนวนสิบลำ แต่ละรอบมีเวลาในการเล่น 13 นาที ซึ่งคนขับจะนำเรือแล่นด้วยความเร็วผ่านเกาะหลามและเกาะเหลือม โดยแล่นเรือในระยะความปลอดภัยห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร โดยมีค่าบริการลำละ 500 บาท ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นคนต่างถิ่นและเป็นกลุ่มวัยรุ่น บางกลุ่มพายเรือซับบอร์ดซึ่งจะเล่นในช่วงแดดไม่แรง
              ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนนั่งรับประทานอาหารที่เตียงผ้าใบบนหาดทรายใต้ต้นสนเป็นบรรยากาศที่ร่มรื่นเย็นสบาย และเฝ้ามองบุตรหลานเล่นน้ำที่ริมทะเล โดยอาศัยห่วงยางเป็นตัวพยุงลอยเหนือน้ำ พร้อมมีกำลังสารวัตรทหารประเภท สารวัตรจักรยานและสารวัตรเดินเท้ากว่า 10 นาย เฝ้าประจำจุด เพื่อสร้างความมั่นใจและดูแลอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ นอกจากนี้บริเวณชายหาด มีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด คอยระวังอันตรายจากการเล่นน้ำอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงของวันหยุดที่ติดต่อกันหลายวันจะมีนักท่องเที่ยวหลายพันคนนิยมมาท่องเที่ยว แต่ไม่มากเท่าเทศกาลสงกรานต์ที่มีประชาชนจากทั่วสารทิศเที่ยวอ่าวมะนาว ไม่ต่ำกว่าหมื่นรายต่อวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!