อยุธยา-ปิดโรงทาน วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร

อยุธยา-ปิดโรงทาน วัดเสนาสนารามราชวรวิหาร

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

            ปิดโรงทาน วัดเสนาสนารามราชวรวิหารหลังทำอาหารแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโควิด-19  มานานเกือบสองเดือน

                 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ที่ วัดเสนานาสนารามราชวรวิหาร ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พระเทพมงคลโสภณ เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา(ธรรมยุติ) เจ้าอาวาสวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการแจกจ่ายข้าวสาร อาหารแห้ง และข้าวกล่องให้กับประชาชน  ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ ชูชัยยะ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ธนกฤต บุญเจริญ ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พระนครศรีอยุธยา พร้อมข้าราชการตำรวจศูนย์ฝึกอบรมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพระนครศรีอยุธยา และภาคเอกชน ร่วมในพิธีปิดโรงทาน และแจกข้าวกล่องเป็นวันสุดท้ายในวันนี้ โดยมีประชาชนมารอรับข้าวกล่องเป็นจำนวนมาก
             พระเทพมงคลโสภณ เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา(ธรรมยุติ) เจ้าอาวาสวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร กล่าวว่า ตามที่ได้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รัฐบาลจึงได้กำหนดมาตรการในการป้องกัน การควบคุมการลดปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคด้วยมาตรการต่างๆ ประชาชนทุกภาคส่วน ได้ รับผลกระทบด้านการประกอบสัมมาชีพ และการดำรงชีวิต ทางวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จึงได้จัดโรงทานขึ้น เพื่อแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชาในพื้นที่ตำบลหัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีบ้านพักอาศับอยู่ รอบๆบริเวณวัด โดยทางวัดเสนานาสรามราชวรวิหาร ไม่ได้มีการ จัดโรงครัวเพื่อปรุงอาหารแจกประชาชน แต่จะมีบรรดาศิษยานุศิษย์ ให้การสนับสนุนจัดหา ข้าวกล่อง ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องดื่ม ประกอบด้วย สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.สมบัติ ชูชัยยะ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพระนครศรีอยุธยา นำข่าวกล่องมาแจกให้กับประชาชนทุกวันพุธ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการ ครัว พม. และภาคเอกชนต่างๆที่แจ้งความประสงค์ หมุนเวียนกันไปในแต่ละวันโดยใช้วัดเสนาสนารามราชวรวิหารเป็นศูนย์กลาง
             ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ ทำให้ในพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในปัจจุบันนี้ไม่มีคนติดเชื้อเพิ่ม และมีการผ่อนปรน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวได้แล้ว ทางวัดเสนาสนารามราชวรวิหารจึงได้ทำการปิดโรงโรงทานเนื่องจากในปัจจุบันประชาชนเริ่มออกมาประกอบอาชีพและใช้ชีวิตได้เกือบเป็นปกติแล้ว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!