อุบลราชธานี-พิษบ่อน.! เด้ง 5 เสือ สภ.เมืองอุบลฯ หลังกองปราบจับบ่อน

อุบลราชธานี-พิษบ่อน.! เด้ง 5 เสือ สภ.เมืองอุบลฯ หลังกองปราบจับบ่อน

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวอุบลฯ 

พิษบ่อน.! เด้ง 5 เสือ สภ.เมืองอุบลฯ หลังกองปราบจับบ่อน

           เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 21 มิ.ย. 64 ) เวลาประมาณ เวลา 23.00 น. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด กก.3 กองปราบปราม ร่วมกับ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี เข้าจับกุมนักพนันที่ตึก 2 ชั้น แห่งหนึ่ง บนถนนสายเลี่ยงเมือง ในพื้นที่ ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี หลังจากสืบทราบว่า ที่ตึกดังกล่าว เปิดลักลอบเล่นการพนันกำถั่ว จนสามารถจับกุมนักพนันได้ 61 คน พร้อมของกลางหลายรายการ รวมทั้งเงินสด 2 แสนกว่าบาท และแจ้งข้อกล่าวหาว่า เล่นการพนัน(กำถั่ว) เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และ ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมมั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี จากนั้น ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

             ต่อมา ในวันนี้ ( 22 มิ.ย.64 ) พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.วิมล บุญมานันท์ รอง ผกก.(ป)สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ต.สราวุธ แก้วใส สวป.สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ต.อดิศักดิ์ ไชยสัตย์ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี โดยขาดจากตำแหน่งหน้าที่ทางสังกัดเดิม มีกำหนด 30 วัน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2564 และได้มีคำสั่ง ให้ พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี รอง บก.ภ.จ.อุบลราชธานี รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดย จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกคน
หลังจากมีเหตุการณ์จับกุมบ่อน และ มีคำสั่ง ดังกล่าว ได้มีประชาชน ออกมาแสดงความคิดเห็นและวิพกษ์วิจารณ์กันในกลุ่มไลน์ และ พูดคุยกันปากต่อปากเป็นวงกว้างในลักษณะเห็นใจ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ว่า พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี เป็นนายตำรวจน้ำดี มีอัธยาศัยดีเยี่ยมเป็นกันเองกับประชาชน มีการพัฒนางานและสถานที่ภายใน สภ.เมืองอุบลราชธานี จนสะอาดร่มรื่นและดีขึ้นมาผิดหูผิดตา ห้องทำงาน ห้องน้ำห้องส้วม สถานที่ต่างๆภายในบริเวณโรงพัก ได้ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นมาก ประชาชนที่มาติดต่อที่สภ.เมืองอุบลราชธานี ต่างกล่าวยกย่องชมเชย ว่า เป็นผู้กำกับนักพัฒนา เมื่อมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น จึงมีแต่คนเห็นใจและสงสาร พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!