ราชบุรี – ผอ.เทคนิคราชบุรี แจงไม่มีกิจกรรมรับน้อง เรียกรับเงิน 2 หมื่นบาท

ราชบุรี – ผอ.เทคนิคราชบุรี แจงไม่มีกิจกรรมรับน้อง เรียกรับเงิน 2 หมื่นบาท

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

ผอ.เทคนิคราชบุรี แจงไม่มีกิจกรรมรับน้อง เรียกรับเงิน 2 หมื่นบาท

          จากกรณีที่มีการโพสต์ในสื่อโซเซี่ยลของเพจกลุ่ม “รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ” ซึ่งเป็นกลุ่มที่รวมตัวขึ้นมา เพื่อสอดส่องส่งข่าวแชร์ข้อมูลเรื่องของการรับน้องในสถาบันต่างๆ หลากหลายในแง่มุมที่แต่กต่างออกไป ได้โพสต์รูปความและข้อความระบุว่า “วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในราชบุรีเจ้าค่ะ” ซึ่งเป็นการแชร์ข้อมูลการรับน้องของวิทยาลัยอาชีวะชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี ว่ามีการเรียกรับเงินคนละ 2,000 บาท เพื่อใช้ในการรับธง แต่ถ้ายอดไม่ครบถึง 20,000 ภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ อาจจะต้องมีการเลื่อนออกไปจนถึงเดือน ก.ค.แทนนั้น

          ล่าสุดวันนี้(21 มิ.ย.) ผู้สื่อได้เดินทางที่ วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นวิทยาลัยที่ถูกอ้างถึง ว่ามีการเรียกรับเงินคนละ 2,000 บาท เพื่อใช้ในการรับธง ซึ่งคล้ายเป็นประเพณีในการรับมอบสัญลักษณ์วิทยาลัยในรุ่นต่อไป หรือรับน้อง โดยได้เข้าสอบถามข้อมูลที่เกิดขึ้นจาก นายสมพงษ์ พนมชัย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี จนทราบข้อมูลว่า ทางวิทยาลัยไม่อนุญาติและไม่สนับสนุน ให้มีการจัดกิจกรรมรับน้อง หรือกิจกรรมนอกรีดในการเรียกรับเงินเพื่อรับธง ซึ่งเป็นระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา เรื่องของการรับน้องใหม่ ซึ่งอาจเกิดจากกลุ่มบุคคลบางคน ได้ไปจัดตั้งประเพณีนอกรีดกันขึ้นมาเอง เพื่อเรียกรับเงิน

          โดยเรื่องราวดังกล่าว ทางวิทยาลัยได้รับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว และได้มีการจัดตั้ง นายธิติ ขันธวิธิพร รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิดราชบุรี ขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เพื่อหาตัวกลุ่มบุคคลที่กระทำความผิด มาลงโทษตามวินัยของวิทยาลัย หากพบกลุ่มบุคคลที่กระทำความผิด ในการเรียกรับเงินเพื่อรับธง หรือรับน้อง ถ้าตรวจพบเป็นนักศึกษาจะให้พ้นจากความเป็นสภาพนักศึกษาของวิทยาลัยทันที แต่ถ้าพบเป็นกลุ่มบุคคลภายนอก จะดำเนินการตามกฎหมาย โดยแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา พรบ.คอมพิวเตอร์ การนำข้อมูลอันเป็นเท็จลงในสื่อโซเชียล ปัจจุบัน วิทยาลัยเทคนิดราชบุรี มีนักศึกษามากกว่า 6,000 คน มีบุคลากรผู้รับผิดชอบในการเรียกการสอนมากกว่า 300 คน ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ทางวิทยาลัยต้องจัดระเบียนการเรียนการสอนแบบสลับกันมาเรียน ครั้งละ 1,000 คน และงดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกันทุกรูปแบบ ซึ่งทาง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ยังได้ยืนยันว่า ทางวิทยาลัยไม่ได้จัดกิจกรรมใดๆ หรือกิจกรรมรับน้อง จึงขอให้นักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี อย่าหลงเชื่อกับข้อมูลดังกล่าว และถ้าหากนักศึกษาที่ทราบข้อมูล สามารถมาแจ้งกับผู้รับผิดชอบของทางวิทยาลัยได้ตลอดเวลา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!