กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯโชว์ฝีมือการทำอาหาร เมนู “แกงคั่วสับปะรดกับใบชะพลูกรอบ”

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯโชว์ฝีมือการทำอาหาร เมนู “แกงคั่วสับปะรดกับใบชะพลูกรอบ”

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์
ขอบคุณประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี

        ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีโชว์ฝีมือการทำอาหาร เมนู “แกงคั่วสับปะรดกับใบชะพลูกรอบ” สูตรเฉพาะของเมืองกาญจน์ในงานอบรมเชฟชุมชนเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวเชิงอาหารของจังหวัดกาญจนบุรีจัดโดยการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้ ( 21 มิถุนายน 2564 ) เวลา 11.00 น. ที่ ห้องประชุมโรงแรมรอยัลริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรีจัดการอบรมในโครงการเชฟชุมชนเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวเชิงอาหารจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานฯ และ นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการอาหารในจังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วมฯ สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านอาหารให้กับชุมชนตามวัตถุดิบ วัฒนธรรมในพื้นที่นำมาสร้างสรรค์การท่องเที่ยวเชิงอาหารของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นการพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวเชิงอาหารแบบยั่งยืนและสร้างโมเดลการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ด้านอาหารให้กับแหล่งท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี โดยได้นำอาหารท้องถิ่นมาดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี

            กิจกรรมได้มีการอบรมให้ความรู้ในการบริการอาหารแบบ New Normal ด้านสุขาภิบาลอาหารแก่ผู้ประกอบการ ความรู้เรื่องอาหารฮาลาล การยกระดับอาหารไปสู่สากล การถนอมอาหารและการแปรรูปอาหารเพื่อการบริโภคและการจำหน่าย ซึ่งมีวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถมาถ่ายทอดความรู้ให้กับ ผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการ เป็นการจัดการอบรมภายใต้มาตรการของสาธารณสุข ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้โชว์ฝีมือการทำอาหาร เมนู “แกงคั่วสับปะรดกับใบชะพลูกรอบ” สูตรเฉพาะของเมืองกาญจน์ โดยมีเชฟที่มีฝีมือด้านอาหารคอยให้คำแนะนำถึงวัตถุดิบ และส่วนผสมต่างๆ ซึ่งนำวัตถุดิบที่มีในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีมาใช้ในการประกอบอาหารอีกด้วย และได้มีการแจกให้สื่อมวลชนและหัวหน้าส่วนราชการได้ชิม ต่างชมว่าเมนูดังกล่าวมีรสชาติที่อร่อย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!