สิงห์บุรี-นอภ.เมืองพร้อมด้วยหลายหน่วยงานเข้าตรวจตลาดนัดขายต้นไม้วันอาทิตย์ตามจุดต่างๆ

สิงห์บุรี-นอภ.เมืองพร้อมด้วยหลายหน่วยงานเข้าตรวจตลาดนัดขายต้นไม้วันอาทิตย์ตามจุดต่างๆ

ภาพ/ข่าว:จิระแมน ขำฉ่า

                 นายอำเภอเมืองสิงห์บุรีพร้อมด้วยหลายหน่วยงานเข้าตรวจตลาดนัดขายต้นไม้วันอาทิตย์ตามจุดต่างๆ

           วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 ระหว่างเวลา 09.00- 10.00 น.นายปัญญา ใช้เฮ็ง นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ในฐานะ หัวหน้าคณะทำงานควบคุมโรคระดับอำเภอ พร้อมด้วยนายยรรยง นาคมา สาธารณสุขอำเภอเมืองสิงห์บุรี นายชานนท์ วงษ์พจนี ท้องถิ่นอำเภอเมืองสิงห์บุรี พ.ท.นพดล มีศิริ จนท. ปฏิบัติงานด้านงานข่าวผู้แทน รอง ผอ. กอ. รมน. สห. นางสาวแขไข เจริญอาจ ผู้แทน ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสิงห์บุรี นายบูชา ครุฑคง ปลัดอำเภอเมืองสิงห์บุรีนายปฏิญญา แก้วปลาด ผอ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ผู้แทนนายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี และจนท กองสาธารณสุข ทม. สิงห์บุรี ผู้แทนสารวัตรจราจร สภ.เมืองสิงห์บุรี 2นายสารวัตรและ กองร้อยทหารบก มทบ.13 ในพื้นที่ สมาชิก ร้อย.อส. อ.เมืองสิงห์บุรี ที่ 1 และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมออกตรวจและให้คำแนะนำ ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดต้นไม้วันอาทิตย์ ประมาณ 100ร้านค้าบรรยากาศมีผู้ซื้อเป็นจำนวนมาก เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการ D-M-H-T-T ดังนี้
1. การจัดการตลาดต้นไม้ แบ่งเป็น 4 โซน โดยกำหนดทางเข้าออก-ทางเดียว
2. พบว่าร้านขายต้นไม้ ร้อยละ 75 มีจุดคัดกรอง และจุดวัดอุณหภูมิและเว้นระยะห่างร้านขายต้นไม้ อย่างน้อย 1 เมตร โดยมีเชือก และอุปกรณ์กั้นรั้ว ระหว่างร้าน และปฏิบัติตาม D M H T T
2. คณะผู้ตรวจไดแนะนำเพิ่มเติมร้านค้ารายใหม่ ให้ผู้ค้าขาย ติดราคา และกำหนดวิธีการหลีกเลี่ยงการสัมผัส เงิน เพื่อลดการแพร่ระบาด covid-19 เช่น เพิ่มเชือกหรือแนวกั้น ระหว่างร้าน. รณรงค์การสวม ถุงมือ แสกน qr code พร้อมเพย์ ธนาคารเป็นต้น
3. ผลการประเมินผลโดยแบบประเมินตลาดของกรมอนามัย ผ่านเกณฑ์. โดย ผู้แทน 3 ฝ่าย พ่อค้าแม่ค้า ได้ทำความเข้าใจ และให้ความร่วมมือ ในการตรวจครั้งนี้เป็นอย่างดี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!