อุบลราชธานี-นรข. ไล่ยิงยางรถขนไม้พะยูง ก่อนยึดไม้

อุบลราชธานี-นรข. ไล่ยิงยางรถขนไม้พะยูง ก่อนยึดไม้

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน 

นรข.อุบลฯ ไล่ยิงยางรถขนไม้พะยูง ก่อนยึดไม้

            วันนี้ ( 18 มี.ค.64 ) เวลาประมาณ 08.00 น. เกิดเหตุหน่วยเรือ รักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตอุบลราชธานี ได้ไล่ล่ารถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน 2-ฒล 2988 กรุงเทพมหานคร ต่อตัวถังด้านหลังคล้ายกับห้องเย็นส่งสินค้า ซึ่งเป็นต้องสงสัยขนสิ่งของผิดกฎหมาย โดยไล่ติดตามบนถนนสายยุทธศาตร์ นาตาล – โพธิ์ไทร ตั้งแต่ในเขตพื้นที่หมู่บ้านดอนงิ้ว หมู่ที่ 9 ตำบลนาตาล อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี และส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่คนขับไม่ยอมหยุด จนกระทั่งไล่ล่ามาถึงถนนบริเวณบ้านนาพะเนียงออ ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่จึงยิงเข้าที่ยางรถ คนขับจึงยอมหยุดรถ แล้วเปิดประตูรถวิ่งหนีเข้าป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสิ่งของภายในตู้ทึบด้านหลังรถ พบว่า เป็นไม้พะยูง ประมาณ 65 ท่อน แต่ละท่อนมีความยาวประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้และนำส่ง สภ.โพธิ์ไทร จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
                ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก วันนี้ ( 18 มี.ค.64 ) เวลาประมาณ 07.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ ว่าที่ร้อยตรีศรายุทธ เจียรมาศ นายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.นาตาล สั่งการให้นายไชยศักดิ์ ทุมวงษ์ ปลัดอำเภอนาตาล และ พ.ต.ท.วรจักร จันทาทอง สว.สส.สภ.นาตาล พร้อมด้วย สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.นาตาล ที่ 23 สนธิกำลังกับเจ้าที่ทหาร กกล.สุรนารี , (นรข.) เขตอุบลราชธานี , ทหารพราน ร้อย ทพ.2309 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสภ.นาตาล และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ อบ.3 โพธิ์ไทร ทำการตรวจยึดไม้พะยูง ถากกลม จำนวน 45 ท่อน ปริมาตร 0.562 ลูกบาศก์เมตร ค่าภาคหลวง 89.92 บาท มูลค่าของกลาง 281,000 บาท โดยทำการตรวจยึดได้ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง หมู่ที่ 9 บ้านดอนงิ้ว ตำบลนาตาล อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี แต่ผู้ต้องหาอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึด และนำของกลางส่ง สภ.นาตาล
ต่อมา หลังจาก รถกระบะที่บรรทุกไม้พะยูง ได้หลบหนีจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวข้างต้น แล้วมาพบกับเจ้าหน้าที่ นรข.เขตอุบลราชธานี ซึ่งออกปฏิบัติหน้าที่ บนถนนยุทธศาตร์ สายนาตาล-โพธิ์ไทร ซึ่งห่างจากจุดยึดไม้พะยูงที่บ้านดอนงิ้ว ตำบลนาตาล อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อพบเจ้าหน้าที่คนขับรถกระบะคันดังกล่าวก็ได้เร่งเครื่องหนี แบบผิดสังเกต เจ้าหน้าที่ นรข.เขตอุบลราชธานี จึงขับรถไล่ติดตามแล้วส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่คนขับไม่หยุด จนท.จึงตัดสินใจยิงยางรถ แล้ว ยึดไม้พะยูง ดังกล่าวข้างต้น จากนั้นได้นำไม้พะยูงของกลาง ส่ง สภ.โพธิ์ไทร จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!