อุตรดิตถ์-เปิดงานพระยาพิชัยดาบหักหลังเลื่อนเจอพิษโควิท

อุตรดิตถ์-เปิดงานพระยาพิชัยดาบหักหลังเลื่อนเจอพิษโควิท

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์  นสพ.อินทรีสยามออนไลน์

เปิดงานพระยาพิชัยดาบหักหลังเลื่อนเจอพิษโควิท

             เมื่อเวลา 17.00 น.วันพุทธที่ 17 มีนาคม 64 ที่บริเวณอนุเสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักถนนประชานิมิตร ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จากการนำของนายผล ดำธรรม ผวจ.และนางวันทนา ดำธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนร่วมทำพิธีเปิดงานพระยาพิชัยดาบหัก
โดยมีนายพิภัช ประจันเขตต์ รอง ผวจ.กล่าวรายงานการจัดงานในวันนี้เป็นครั้งที่ 54 โดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและรำลึกถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของพระยาพิชัย เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีจากทุกอำเภอ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อนำรายได้ไปช่วยการกุศลตามภารกิจของเหล่ากาชาดและเพื่อเป็นการหารายได้นำไปช่วยการกุศล และบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ตามภารกิจของเหล่ากาซาดจังหวัดอุตรดิตถ์ตลอดจนเพื่อให้หน่วยงานต่างๆ ได้แสดงผลงานและการให้บริการอย่างสะดวกและรวดเร็ว

              ในการจัดงานเดินเคยจัดวันที่ 7-16 มกราคม แต่ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาซึ่งมีการแพร่ระบาดของโควิททำให้ต้องเลื่อนการจัดงานออกไปก่อนจนกระทั่งสถานการณ์แพร่ระบาดได้ลดน้อยลงจากจังหวัดจึงได้กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 26 มีนาคมเป็นเวลา 10 วัน 10 คืน โดยมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ ขบวนเทิดเกียรติพระยาพิชัย ขบวนศิลปวัฒนธรรมของทุกอำเภอ การออกร้านของหน่วยงานต่างๆ การจำหน่ายสินค้า OTOP การประกวดร้องเพลงผู้บริหารท้องถิ่นและกำนันผู้ใหญ่บ้านจากทุกอำเภอ การประกวดนางสาวอุตรดิตถ์และขุนศึกคู่ใจพระยาพิชัยดาบหัก การเดินแบบผ้าไทยมหากุศล และกิจกรรมของร้านกาชาด ในการจัดงานครั้งนี้โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนและประชาชนชาวอุตรดิตถ์ทุกภาคส่วนเป็นอย่างดียิ่งต่อจากนั้นนายผล ผวจ.พร้อมหัวหน้าส่วนราชการได้ทำพิธีเปิดงานพระยาพิชัยดาบหักพร้อมทั้งมอบรางวัลขบวนแห่ ก่อนที่ ผวจ.และคณะจะได้ออกเดินเยี่ยมชมร้านของส่วนราชการที่นำมาออกงาน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!