เพชรบุรี-เปิดสนาม “เซิร์ฟสเก็ต” แห่งแรก โต้คลื่นบนบกกีฬาใหม่มาแรง

เพชรบุรี-เปิดสนาม “เซิร์ฟสเก็ต” แห่งแรก โต้คลื่นบนบกกีฬาใหม่มาแรง

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

          กลุ่มเพชรบุเรี่ยนเซิร์ฟสเก็ตเปลี่ยนโกดังเก็บของร้านขายสีอาใหญ่เป็นลานกีฬาเซิร์ฟสเก็ตแห่งแรกในจังหวัดเพชรบุรี กีฬาใหม่มาแรงเอาใจวัยรุ่นเพชรบุรี จัดกิจกรรมเปิดสนามวันแรก ชวนนักเซิร์ฟสเก็ตทุกวัยไถเซิร์ฟสเก็ตจากหน้าห้างบิ๊กซีถึงสนาม

             น.ส.ลภา บัวประดิษฐ หรือ “จ๊อยส์” หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มเพชรบุเรี่ยนเซิร์ฟสเก็ต กล่าวว่า กีฬาเซิร์ฟสเก็ตเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่ผสมผสานการเล่นเซิร์ฟบอร์ดกับสเก็ตบอร์ดเข้าด้วยกัน คือมีแผ่นกระดานติดตั้งล้อคล้ายคลึงกับสเก็ตบอร์ด แต่การเล่นมีลีลาท่าทางคล้ายกับการเล่นเซิร์ฟบอร์ดหรือกระดานโต้คลื่นในทะเล เพียงแต่ปรับให้เล่นบนพื้นถนนหรือสนามที่ออกแบบโดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นกีฬาชนิดใหม่จึงสนใจฝึกหัดเล่น พร้อมทั้งชักชวนเพื่อน ๆ คนสนิทหันมาเล่นกีฬาเซิร์ฟสเก็ต ซึ่งไม่อันตรายเท่ากับสเก็ตบอร์ด เนื่องจากจะเน้นการไถและการเคลื่อนที่ของแผ่นกระดานโดยใช้การบิดตัวออกแรงจากหัวไหลส่งกำลังให้แผ่นเซิร์ฟสเก็ตเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ไม่กระโดดหรือผาดโผนเหมือนสเก็ตบอร์ด ทำให้ผู้ชาย ผู้หญิง หรือเด็ก ๆ ก็สามารถเล่นได้ จึงรวมตัวกันในนามกลุ่มเพชรบุเรี่ยนเซิร์ฟสเก็ต

             น.ส.สุทัสสา สถิรชวาล หนึ่งในผู้ก่อตั้งสนามเซิร์ฟสเก็ตแห่งแรกของจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับความอนุเคราะห์จากห้างสรรพสินค้าโรบินสันเพชรบุรี ให้ใช้ลานจอดรถของห้างเป็นสถานที่เล่นเซิร์ฟสเก็ต ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่ผู้ปกครองบางคนยังมองว่าไม่ปลอดภัย ควรจัดให้มีสถานที่เล่นโดยเฉพาะ จึงปรึกษากับเพื่อน ๆ ใช้โกดังเก็บของร้านสีอาใหญ่ ริมถนนเพชรเกษมสายเก่า ก่อนถึงห้างบิ๊กซี ปรับปรุงให้เป็นลานเซิร์ฟสเก็ต ทำการออกแบบสนามให้ใกล้เคียงกับการเล่นโต้คลื่น โดยใช้ไม้อัดในการปูพื้นเพื่อลดแรงกระแทง หากนักกีฬาเกิดอุบัติเหตุล้มลงกับพื้น จะไม่รุนแรงเหมือนพื้นปูนซีเมนต์ นอกจากนี้ยังบริการให้ทดลองเล่นเซิร์ฟบอร์ด ให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่สนใจอยากจะฝึกหัดเล่นเซิร์ฟบอร์ด

           ด้าน นายวรัช รัตนวันธุ์ หรือ “ท็อป” นักกีฬาเซิร์ฟสเก็ต กล่าวว่า ในอดีตคนจะมองว่าเด็กที่เล่นสเก็ตบอร์ดเป็นกีฬาที่เสี่ยงได้รับบาดเจ็บอันตราย และดูเป็นที่มั่วสุม แต่กีฬาเซิร์ฟสเก็ตเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว พ่อแม่ลูกสามารถเล่นด้วยกันได้ ลีลาเหมือนกับการเล่นเซิร์ฟบอร์ด แต่แทนที่จะเล่นโต้คลื่นในทะเล แต่ปรับเปลี่ยนมาเล่นบนบก บนลานโล่ง หรือสนามที่มีการออกแบบพื้นผิวที่เหมาะสม กลายเป็นเซิร์ฟบอร์ดติดล้อซึ่งเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการเล่นเซิร์ฟสเก็ต กิจกรรมงานใน 2 วันนี้ (13-14 มีนาคม) เปิดการเปิดสนามให้ทุกคนได้มาสัมผัสทดลองใช้สนาม โดยมีการรวมตัวกันไถเซิร์ฟสเก็ตตั้งแต่หลังบิ๊กซีถึงร้านขายสีอาใหญ่เพื่อเปิดลานสเก็ตแห่งแรก ภายในโกดังร้านขายสีอาใหญ่ มีกิจกรรมการเล่นเซิร์ฟสเก็ตบอร์ดบนเวฟแรมป์ เป็นแรมป์รูปคลื่นความยาว ๙ เมตร จำลองมาจากคลื่นในทะเล มีการแข่งขันเซิร์ฟสเก็ตบอร์ดวิ่งเปรี้ยว การสอนการเล่นเซิร์ฟสเก็ตบอร์ด บริเวณงาน ยังมีตลาดจำหน่ายสินค้า อาหาร เครื่องดื่มต่าง ๆ มากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ คุณจ๊อยส์ โทร 062-424-5524.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!