ราชบุรี – ลือสนั่น! โคตรแม่น ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด ศาลปลัดอิฐ

ราชบุรี – ลือสนั่น! โคตรแม่น ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด ศาลปลัดอิฐ

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

                             ลือสนั่น! โคตรแม่น ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด ศาลปลัดอิฐ ต.คุ้งกระถิน

               ลือสนั่น! เลขเด็ด ศาลปลัดอิฐ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่า เป็นที่ประทับของหลวงปู่พรมอิฐ , พระแม่นิลมณี , พระแม่บารมี และแม่พญางู ที่ตั้งอยู่บริเวณหมู่ 4 ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี มีชาวบ้านจำนวนมากจากหลายพื้นที่ เดินทางมากราบสักการะ เพื่อขอโชคลาภและเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก หลังก่อนหน้านี้มีการขุดพบ โครงกระดูกโบราณ จำนวนหลายโครง ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พร้อมสิ่งของมีค่าที่พบคาดว่ามีอายุราว 2 พันปี จนต้องให้ทางกรมศิลปากรมาตรวจสอบและขึ้นทะเบียนทำประวัติไว้ ต่อมาเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการขุดพบกำแพงโบราณอายุกว่า 1,200 ปี โดยทางกรมศิลปากร คาคว่าสร้างขึ้นในสมัยทวารวดี และคาคว่าพื้นที่ดังกล่าวอาจจะเป็นชุมชนเมืองโบราณ จนมีชาวบ้านที่ทราบข่าวจากหลายพื้นที่ เดินทางมาดูและกราบไหว้ขอพรขอโชคลาภ พร้อมนำเลขเด็ดที่ได้จากการเสี่ยงเซียมซี นำไปซื้อจนถูกรางวัลใหญ่มาหลายพันคน

              นายประจวบ คงทน อายุ 77 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ได้เล่าถึงประวัติของศาลปลัดอิฐว่า ที่มาของศาลแห่งนี้ เมื่ออดีตเป็นศาลที่มุงหลังคาด้วยจาก เสาไม้ไผ่ จนมีคนมาขอโชคลาภและสมหวัง จึงมาเปลี่ยนหลังคาให้เป็นสังกะสี โดยเมื่อก่อนบริเวณที่ตั้งศาลหลังเก่า จะมีกระต่ายเต็มบริเวณศาล จนมีคนมายิงกระต่ายของท่าน ท่านจึงลงโทษคนเหล่านั้น ให้เจ็บป่วยไปตามๆกัน จนต้องมาขอขมา โดยการนำปลัดขิกอันใหญ่มาถวายท่าน ชาวบ้านจึงเรียกศาลแห่งนี้ว่า ศาลปลัดอิฐ ซึ่งท่านจะอยู่ในร่างของเสือโคร่งตัวใหญ่ ช่วงเวลาดึกๆ ท่านจะมาให้ชาวบ้านเห็นเป็นประจำ เคยมีนายทหารมาพักแรมที่นี่ มาลองดีกับท่าน จนเจ็บป่วยปางตาย จึงต้องรีบนำของมาถวายแก้บนกับท่าน ของที่นำมาแก้บนจะมีหลายอย่าง เช่น เหล้า ผลไม้ 5 อย่าง หัวหมู และอาหารคาวหวาน ส่วนที่ท่านชอบมากที่สุด คือ หนังตะลุง และหนังกลางแปลง

               นายประจวบ เล่าต่อว่า ศาลปลัดอิฐ เมื่อปี พ.ศ. 2551 ชาวบ้านได้อัญเชิญท่านมาจากศาลหลังเก่า มายังศาลไม้ที่สร้างใหม่ โดยทางเทศบาลคุ้งกระถิน ได้มีการทำบุญสักการะเป็นประจำทุกปี จะมีชาวบ้านมาขอพรเรื่องสุขภาพ การงาน และโชคลาภกันมากมาย โดยเคล็ดลับการขอโชคลาภ ให้มาขอตอนกลางคืน เพราะจะเงียบสงบ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านจากต่างจังหวัดมาขอเลขเด็ด แล้วสมหวังกันเกือบทุกงวด แต่ชาวบ้านในพื้นที่จะไม่ค่อยได้ เพราะท่านเคยไปเข้าฝันชาวบ้านในพื้นที่ว่า “พวกมึงเดินผ่านกูทุกวัน พวกมึงไม่เคยมากราบไว้กู แต่ใกล้วันพวกมึงกลับมากราบไหว้ขอโชคลากจากกู กูไม่ให้พวกมึงหรอก” นางวาสนา ทองอิน อายุ 60 ปี เจ้าของร้านหมูลายคราม ชาวต.บ้านไร่ กล่าวว่า โดยพื้นที่บริเวณศาลกลางคืนจะเห็นลูกไฟพุ่งขึ้นมาจากบริเวณนี้ ซึ่งคนโบราณมักจะพูดเตือนว่า ห้ามเข้ามาในบริเวณนี้ เพราะเป็นเมืองลับแลเข้าไปแล้วออกมาไม่ได้ ก่อนที่จะมีการพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ ซึ่งพวกเด็กวัยรุ่นมักจะเข้ามายิงนก แต่จะเจอดีกันทุกคน ส่วนที่ตนโชคดีมีโชคลาภ เพราะช่วงก่อนขึ้นปีใหม่ 2564 แฟนของตนฝันเห็นพระทองคำ อยู่ข้างล่างศาลแห่งนี้ จนผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ ตนก็มาฝันตาม เห็นรูปปั้นเซียนตกลงมาจากฟ้า ที่บริเวณศาลแห่งนี้ พอวันขึ้นปีใหม่ แฟนจึงชวนตนมาทำบุญที่ศาลแห่งนี้ นำหัวหมู ไก่ ผลไม้ มาถวาย จนได้เห็นรูปปั้นเซียนจริงๆ ที่ฝันเห็นและถามผู้ดูแลว่า รูปปั้นเซียนองค์นี้เก็บขึ้นมาจากพื้นใช่ไหม ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ จนหลังกราบไหว้เสร็จตนได้เห็นกระบอกเซียมซี จึงลองเสี่ยงดูได้เลข 07 ตนจึงนำไปซื้อและถูกเลขในงวดวันที่ 1 ก.พ.64 ที่ผ่านมา และมีชาวบ้านถูกตามกันเกือบทั้งหมูบ้าน

                นางวาสนา ส่วนเรื่องราวปาฎิหารย์ ที่ศาลแห่งนี้มีมากมาย ทั้งเรื่องลี้ลับและเรื่องปาฏิหารย์ ส่วนใหญ่จะโดนกับพวกที่มาแอบลักลอบขุดของเก่า แล้วเจอดีกันไป ส่วนชาวบ้านในระแวกนี้ จะพบเจอดวงไฟประหลาดเปลี่ยนสีได้ และได้ยินเสียงการละเล่นละครรำ แต่พอชาวบ้านมาดูกับไม่พบเห็นอะไร ส่วนเรื่องเลขเด็ดนั้นไม่ต้องพูดถึง เท่าที่ตนรู้มามีชาวบ้านจากพื้นที่อื่น ถูกเลขรางวัลใหญ่จากศาลแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก จนต้องนำหนังตะลุง และหนังกลางแปลงมาเล่นแก้บนกันไม่ขาดสาย โดยส่วนใหญ่ที่มาขอเลขเด็ดจะมาขอกันช่วงก่อนวันหวยออกไม่กี่วัน และจะมาขอกันช่วงกลางคืน ส่วนงวดนี้ตนลองเสี่ยงทายครั้งแรกได้เลข 93 ส่วนครั้งที่สองได้เลข 693 ส่วนบรรยายกาศการขอเลขเด็ดจาก ศาลปลัดอิฐ ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านจะได้จากการเขย่าเซียมซี โดยจะได้เลข 12 , 17 , 564 , 580 และเลข 762 ส่วนตัวเลขที่ปรากฎอยู่บนศาลปลัดอิฐคือเลข 54 ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลและเป็นโชคของแต่ละคน ขึ้นอยู่กับการทำความดี สะสมบุญ บางคนอาจสมหวัง ส่วนบางคนอาจจะผิดหวังก็เป็นได้

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!