กาญจนบุรี-ถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุ ในการสอบบาลีสนามหลวง

กาญจนบุรี-ถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุ ในการสอบบาลีสนามหลวง

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์ 
ขอบคุณประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี

              พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ให้ถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 ณ วัดไชยชุมพลชนะสงคราม จังหวัดกาญจนบุรี

               วันที่8 มีนาคม 2564 เวลา 10.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ให้ถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 ณ จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 และพระเทพปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและประชาชน เข้าร่วมพิธีฯ
นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนเครื่องนมัสการบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับศีล ต่อจากนั้นประธานในพิธีฯถวายภัตตาหารและสิ่งของพระราชทานแด่ประธานสงฆ์ และข้าราชการ ประชาชน ร่วมถวายภัตตาหารและสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุและสามเณรที่เหลือจนครบ เป็นอันเสร็จพิธี โอกาสนี้ได้จัดตั้งครัวจิตอาสาพระราชทาน ณ บริเวณภายในวัดที่เป็นสนามสอบอีกด้วย
ทั้งนี้ สำนักงานแม่กองบาลีสนามหลวงได้ออกประกาศสนามหลวงแผนกบาลี เรื่องการสอบประโยคบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำหรับสำหรับจังหวัดกาญจนบุรีอยู่ในส่วนภูมิภาค เปิดสอบ ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2564 ณ วัดไชยชุมพลชนะสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!