สตูล-ช่างเรือเฟอร์รี่ระหว่างประเทศ สู่ พ่อค้าขายน้ำเลี้ยงครอบครัว

สตูล-ช่างเรือเฟอร์รี่ระหว่างประเทศ สู่ พ่อค้าขายน้ำเลี้ยงครอบครัว

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก

         ซาเล้งกาแฟสด ราคาริมทาง จาก ช่างเรือเฟอร์รี่ระหว่างประเทศ สู่ พ่อค้า ขายน้ำ เลี้ยง ตัวเอง และครอบครัว โควิดทำให้ ต้อง สู้

            นายมอหลาด ศรีนิ่ม อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/56 ถนนสตูลธานี ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล อายุ56 ปี ช่างเครื่องเรือเฟอร์รี่ ซึ่งเป็นเรือที่ เดินทางข้ามระเหว่างสตูล – ลังกาวีประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า โควิดทำให้ตนเองต้องผัน จากอาชีพ ช่างเครื่องเรือเฟอร์รี่ มาเป็นพ่อค้า ซาเล้งกาแฟสด โดยได้นำเครื่องชงกาแฟสดที่มีราคากว่า 1 แสนบาท มาตั้งบนรถซาเล้งซึ่งตนเองประกอบเองหมด มาวางไว้บนรถซาเล้ง แล้วขับไปขายบริเวรหน้า ท่าเรือท่องเที่ยวตำมะลัง เพื่อที่ขณะขายน้ำจะได้ เฝ้าดูแลเรือเฟอร์รี่ที่จอดอยู่หน้าท่าไปด้วย โดยไม่ต้องไปจ่ายค่าเฝ้าเรืออีก ตนเองก็อาสาเฝ้าให้โดยไม่เอาค่าจ้าง เพราะตลอดมา ที่เป็นช่างเครื่องเรือเฟอร์รี่ ก็ได้รับเงินเดือนมาตลอด แต่เนื่องจากเกิดโรคระบาดโควิดทำให้เรือไม่สามารถที่จะวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวได้ทางบริษัทจึงได้ จอดเรือเอาไว้ที่บริเวรหน้าท่าเรือท่องเที่ยวตำมะลัง และตนเองก็ เฝ้าไปด้วยขายกาแฟไปด้วย โดยขายในราคาถูกกว่าท้องตลอด แต่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ

              นายมอหลาด กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่เกิดโรคระบาดโควิด 19 ทำให้ บริษัท จ่ายเงินเดือนตนเองเพียง 25 %ทำให้ไม่พอใช้ และ ครอบครัวตนเองนั้น ได้เปิดร้านกาแฟที่บริเวรท่าเรือท่องเที่ยวตำมะลัง เมื่อเรือไม่วิ่งนักท่องเที่ยวไม่มี ร้านก็ต้องปิดไปด้วย ตนเอง จึงได้ คิดว่า น่าจะเอาเครื่องชงกาแฟสด ที่ มีราคากว่า 1 แสนบาท มาใส่รถซาเล้งแล้วเร่ขายดีกว่า จึงได้ นำเรือมอไซร์ มาดัดแปลง และเอาเครื่องชงกาแฟ ตั้งบนรถซาเล้งแล้วขับเล่ขายบริเวรหน้าท่า ซึ่งบริเวรนั้นจะมีสำนักงาน เจ้าท่า ด่านศุลกากร ตม ป่าชายเลน อยู่ในระแวกเดียวกัน และยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวมาเดินเล่น ชมค้างแว้น ในตอนเย็น มีนักท่องเที่ยวขับรถมาถ่ายรูปคู่กับปูยักษ์ ซึ่งแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยว ตลอด ตนเอง จึงได้ ขับรถซาเล้งเวียนไป เลื่อย ๆ จนวันหนึ่ง เจ้าหน้าที่ เจ้าท่า เห็นตนเองจอดรถตากแดด เขาจึงมาบอกให้ไปจอดขายที่หน้าสำนักงานเจ้าท่าได้ เพราะตรงนั้นจะมีต้นไม้ร่ม และมีห้องน้ำ ตนเองจึงได้นำรถไปจอด และขายที่บริเวรหน้าเจ้าท่า และในช่วงเย็นจะขับมาจอดหน้าปูยักษ์ เพื่อที่จะได้ ขายนักท่องเที่ยวที่มาถ่ายรูปคู่กับปูยักษ์ในตอนเย็น ซึ่งแต่ละวัน นั้น ยอดขายไม่ได้ มากมาย แต่ถือว่า อยู่ได้ สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ตนเองก็พอใจแล้ว ซึ่ง ตนเอง ฝังใจอยู่ตลอดว่า โควิด ทำให้ ตนเองต้องสู้ และ สิ่งที่ตนเอง ลืมไม่ได้ คือต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่เจ้าท่าที่มีน้ำใจ ให้ตนเองมาจอดรถขาย หน้าสำนักงานเพื่อ จะได้พักใต้ต้นไม่ แถมยังเรียกลูกค้าให้อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!