ศรีสะเกษ-ขนส่งตรวจเข้มผู้โดยสารป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ศรีสะเกษ-ขนส่งตรวจเข้มผู้โดยสารป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

        ขนส่งตรวจเข้มผู้โดยสารป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กำชับพนักงานขับรถ ผู้บริการและผู้โดยสารทุกคน จะต้องสวมหน้ากากอนามัย

         เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานขนส่ง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่ง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่ง จ.ศรีสะเกษ ได้บูรณาการร่วมกับเทศบาลเมือง ศรีสะเกษ (สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ) และร่วมบูรณาการกับ อบจ.ศรีสะเกษ (สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอกันทรลักษ์) ได้ดำเนินการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางจากกรุงเทพมหานครเข้าสู่ จ.ศรีสะเกษและรถระหว่างจังหวัด ในการคัดกรองผู้โดยสาร โดยให้ทำความสะอาดมือ และตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน และไม่พบผู้ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียสแต่อย่างใด โดยผลการดำเนินการตรวจคัดกรองผู้โดยสาร ดังนี้ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ ตรวจผู้โดยสารขาเข้าจำนวน 918 คน จากรถ 104 เที่ยว ตรวจผู้โดยสารขาออกจำนวน 1,165 คน จากรถ 106 เที่ยว สถานีขนส่งผู้โดยสารสาขาอำเภอกันทรลักษ์ ตรวจผู้โดยสารขาเข้า จำนวน 235 คน จากรถ 40 เที่ยว ตรวจสอบผู้ โดยสารขาออกจำนวน 263 คนจากรถ 42 เที่ยว ได้จัดให้ผู้โดยสาร พนักงานขับรถ และผู้บริการลงทะเบียนเข้า(check-in)เมื่อขึ้นรถ และลงทะเบียนออก(check-out)เมื่อสิ้นสุดการเดินทาง


          นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่ง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า ผู้ตรวจการและเครือข่ายในการปฏิบัติงานได้ร่วมกันกำกับดูแลการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (covid-19) โดยกำชับให้พนักงานขับรถ ผู้บริการและผู้โดยสารทุกคน จะต้องสวมหน้ากากอนามัย มีจุดบริการล้างมือ เจลแอลกอฮอล์ น้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับผู้โดยสารก่อนขึ้นรถ ผู้ประกอบการต้องจัดให้มีการทำความสะอาดผิวสัมผัส ภายในรถ เช่นมือจับประตูรถและประตูห้องน้ำ มือจับราวบันไดรถ และเบาะนั่งทั้งก่อนและหลังการให้บริการ ตรวจสอบผู้โดยสารรถสายที่ 589- 210 อุบลราชธานี-พัทยา ออกจากอุบลราชธานี มีผู้โดยสารจำนวน 19 คน สายที่ 589-408 อุบลราชธานี-พัทยา ออกจากพัทยามีผู้โดยสาร 18 คน สายที่ 588-236 อุบลฯ- ระยอง ออกจากอุบลราชธานี มีผู้โดยสาร จำนวน 20 คนและสายที่ 7-5 กรุงเทพฯ-ช่องเม็กออกจากกรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสาร จำนวน 20 คน พบพนักงานขับรถ ผู้บริการ และผู้โดยสารทุกคน มีการสวมหน้ากากตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid-19)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!