กาญจนบุรี-ผู้อำนวยการชลประทานที่ 13 พร้อมเจ้าหน้าที่ กำจัดผักตบชวา และวัชพืช ขวางลำน้ำ

กาญจนบุรี-ผู้อำนวยการชลประทานที่ 13 พร้อมเจ้าหน้าที่ กำจัดผักตบชวา และวัชพืช ขวางลำน้ำ

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์  

 ผู้อำนวยการชลประทานที่ 13 พร้อมเจ้าหน้าที่ กำจัดผักตบชวา และวัชพืช ขวางลำน้ำ ในโอกาส 119 ปี กรมชลประทาน

วันที่ 14 พฤศภาคม 2564 ณ.ที่บริเวณริมเขื่อนแม่กลอง ตำบลท่าม่วง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายพงษ์ศักดิ์ ฤทธิสมิต ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 13 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและฝ่ายปฎิบัติการ ร่วมกันนำเครื่องจักรกล รถบรรทุก เรือกำจัดวัชพืช เก็บผักตบชวาขึ้นจากแม่น้ำแม่กลอง
นายพงษ์ศักดิ์ ฤทธิสมิต หรือ ผอ.ต่าย ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 13 กล่าวว่า เนื่องด้วยในขณะนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศการเข้าสู่ฤดูฝน ในวันที่
15 พฤษภาคม 2564 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการน้ำสำนักงานชลประทานที่ 13 ซึ่งเป็นหน่วยงานของกรมชลประทานดูแลรับผิดชอบพื้นที่ลุ่มน้ำแม่กลองได้ร่วมกับส่วนบริหารเครื่องจักรกลที่ 6 สำนักเครื่องจักรกลดำเนินการกำจัดวัชพืชและสิ่งกีดขวาง ในแม่น้ำแม่กลองบริเวณเหนือเขื่อนเม่กลอง ทั้งนี้ กรมชลประทานได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและรองรับสถานการณ์น้ำในช่วงฤดูฝน ปี 2564 นั้น
             นายพงษ์ศักดิ์ ฤทธิสมิต กล่าวว่ากรมชลประทาน ได้กำชับให้สำนักงานชลประทาน และโครงการชลประทานทุกแห่งเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากช่วงนี้มีวัชพืชไหลเข้ามาสะสมในแม่น้ำและทางน้ำชลประทานสายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยสั่งการให้โครงการชลประทานทุกแห่งให้เร่งดำเนินการกำจัดวัชพืชและสิ่งกีดขวางทางน้ำในเขดพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง ทั้งในการใช้เครื่องจักรเครื่องมือ และแรงงานคนหากดำเนินการเก็บใหญ่แล้วเสร็จ จะจัดรอบเวรเก็บเล็กอย่างต่อเนื่องด้วยเรือนวัตกรรมกำจัดวัชพืชขนาดเล็ก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดผลกระทบกับประชาชน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!