สุพรรณบุรี-รวมตัวทำข้าวกล่องให้ บุคลากรทางการแพทย์รพ.และผู้ที่กักตัว

สุพรรณบุรี-รวมตัวทำข้าวกล่องให้ บุคลากรทางการแพทย์รพ.และผู้ที่กักตัว

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

สุพรรณบุรีเจ้าของปั๊มน้ำมันรวมตัวทำข้าวกล่องให้ บุคลากรทางการแพทย์รพ.และผู้ที่กักตัว

            สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ยังมีผู้ติดเชื้อทุกวันต่อเนื่องทุกวันกระจายไปทั่วทั้ง 10 อำเภอ ของจังหวัด แพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุลากรทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่อยู่ด่านหน้าต้องทำงานกันอย่างหนักทั้งเหนื่อยทั้งเสี่ยงจากการติดเชื้อเพื่อระงับยับยั้งไม่ให้เชื้อระบาดหนักไปกว่านี้ เหตุการณ์นี้มีพี่น้องประชาชนหลายฝ่ายต่างเป็นห่วงบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ต่างพากันให้กำลังใจและช่วยกันสนับสนุนบริจาคเงินอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งอาหารเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่บุลากรทางการแพทย์ ที่ต้องเหน็ดเหนื่อยเพื่อพี่น้องประชาชน
ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.หลักเมืองถาวรพาณิชย์ สุพรรณบุรี ริมถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท ต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข เปิดเผยว่าช่วงนี้สุพรรณบุรีเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด19หนักขึ้นทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานกันหนักและเหนื่อย จนแทบไม่มีเวลาพัก ทางคุณสมชาย และคุณรัชนี พ่อกับแม่ได้ปรึกษากันว่าควรจะหาทางช่วยเหลือบุลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่ทำงานกันอย่างหนักและเหน็ดเหนื่อย จึงตั้งกองทุนจัดทำอาหารโดยร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆญาติพี่น้องและสมาชิกกาชาด ทำโรงครัวทำอาหารกล่องนำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช จะทำไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

              นอกจากเราจะทำข้าวกล่องส่งให้บุลากรทางแพทย์โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราชแล้วยังให้หน่วยงานป้องกันของสาธารณสุข หน่วยคัดกลอง หน่วยงานทางการแพทย์ ที่ร้องขอมา ว่ามีที่ไหนบ้างเราก็จะทำอาหารบรรจุกล่องส่งไปให้ทุกที่ตามที่ขอมา โดยเฉลี่ยวันละประมาณ 300 กว่ากล่องตามสถานการณ์ ช่วงนี้มีผู้ที่กักตัวอยู่กับบ้านเนื่องจากสถานที่กักตัวโรงแรมกีฬา ไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากชำรุดอยู่ระหว่างรอซ่อมบำรุง ดังนั้นผู้ที่มีประวัติสัมผัสเสี่ยงจึงต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเราก็จะส่งให้ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แต่ละแห่งที่มีผู้กักตัวและร้องขอมา จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่กักตัวตามบ้านแต่ละคน โครงการอาหารกลางวันสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข นี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่ายที่มาช่วยกันทั้งกำลังกายกำลังทรัพย์และสิ่งของอาหารสดผลไม้ต่างๆ สำหรับเมนูอาหารเราจะเปลี่ยนทุกวัน อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนให้มีสติให้ตระหนักอย่าตื่นตระหนกโควิดที่จะติดตัวเราก็เพราะเราไปที่เสี่ยงโอกาสที่จะติดเชื้อสูงดังนั้นการป้องกันที่ดีที่สุดคือการ์ดอย่าตกอยู่ห่างกันไว้ จำเป็นต้องเดินทางไปไหนใส่หน้ากาก ล้างมือด้วยเจล แอลกอฮอล์ล้างมือบ่อยๆเท่านี้ก็จะปลอดภัย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!