เกาะกูด หยุดรับ นทท.ชั่วคราว หลังพบ 2 ราย ติดเชื้อโควิด 19

เกาะกูด หยุดรับ นทท.ชั่วคราว หลังพบ 2 ราย ติดเชื้อโควิด 19

ภาพ/ข่าว ศรชล.ภาค 1
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

เกาะกูด หยุดรับ นทท.ชั่วคราว หลังพบ 2 ราย ติดเชื้อโควิด 19

             วันที่ 21 เม.ย. 64 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดตราด (ศรชล.จว.ตราด) และศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดตราด (ศคท.จว.ตราด)ในฐานะคณะทำงานติดตามการดำเนินงาน เตรียมความพร้อม ในการป้องกันการระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) จังหวัดตราด คณะที่ 9 พื้นที่อำเภอเกาะกูด ได้รับการรายงานจาก นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอเกาะกูด ว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19 )ในพื้นที่อำเภอเกาะกูด ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อ โควิด 19 จำนวน 2 ราย จากปัญหา การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ที่เกิดขึ้น ทางประชาชนในพื้นที่ รวมถึงผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ รถโดยสาร เรือโดยสาร ได้จัดประชุมและมีความเห็นสอดคล้องกันว่า อำเภอเกาะกูด มีสภาพภูมิประเทศเป็นเกาะ มีพื้นที่ปิด และมีขนาดเล็ก แนวโน้มในการแพร่ระบาดสู่ชุมชนนั้นเป็นไปได้ง่าย และรวดเร็ว
จึงมีมติร่วมกัน มีความต้องการ ให้พื้นที่อำเภอเกาะกูด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 จึงจะขอดำเนินการ ดังนี้
1. สถานประกอบการ พักหยุดรับนักท่องเที่ยวรายใหม่ชั่วคราว ตั้งแต่ 23 เม.ย. 64 ถึง 1 พ.ค.64
2. เรือโดยสาร หยุดรับนักท่องเที่ยวทุกบริษัท ระหว่าง 23 -25 เม.ย.64
3. เรือโดยสาร จะวิ่งบริการให้เฉพาะประชาชน และ จนท.ที่มาปฏิบัติงานที่ เกาะกูด ระหว่าง 26 เม.ย.-1 พ.ค. 64 วันละ 1 เที่ยว เส้นทาง ท่าเรือแหลมศอก – เกาะกูด โดยออกจาก เกาะกูดเวลา 1000 และออกจากท่าเรือแหลมศอก เวลา 1420 โดยสลับกันวิ่ง เริ่มที่บริษัทเกาะกูดเอ็กซ์เพรส , บุญศิริ เรือเร็ว และเกาะกูดปริ้นเซส ตามลำดับ
จากการดำเนินการดังกล่าว จะทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด 19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึง เป็นการสร้างภาพลัษณ์ที่ดี และความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อนที่ เกาะกูดในอนาคตต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!