ชลบุรี-รพ.สมิติเวชศรีราชา ซ้อมรับมือไฟไหม้ตามแผนระบบป้องกันและระงับอัคคีภัย ปี 2566

ชลบุรี-รพ.สมิติเวชศรีราชา ซ้อมรับมือไฟไหม้ตามแผนระบบป้องกันและระงับอัคคีภัย ปี 2566

ภาพ/ข่าว:นิราข / นันทพล ทิพย์ศรี

          โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ซ้อมแผนระบบป้องกันและระงับอัคคีภัย ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพความพร้อมในการระงับอัคคีภัย และสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้ผู้เข้ารับบริการได้มั่นใจมากยิ่งขึ้น ภายใต้คุณภาพมาตรฐานความปลอดภัย เมื่อ 31 สิงหาคม 2566
           โดย ทพ.สุพจน์ กุญชรมณี รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ เข้าร่วมซ้อมและรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการดับเพลิง โดยมีการจำลองสถานการณ์เกิดเหตุไฟไหม้ จากไฟฟ้าลัดวงจรที่ห้องพักเจ้าหน้าที่บริเวณ ชั้น 4 อาคาร A (ศูนย์สุขภาพผิวหนังและความงาม ) และได้มีการควบคุมเพลิงที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ตามลำดับขั้นตอน โดบเจ้าหน้าที่ที่พบเห็นเหตุการณ์ ได้ปฏิบัติตามแผนการระงับอัคคีภัยของโรงพยาบาลฯ แต่ละแผนกที่เกี่ยวข้องกับจุดเกิดเหตุได้อพยพคนไข้ทางบันไดหนีไฟและทางรถกระเช้ามารวมกันณ จุดรวมพล โดยทำการตรวจสอบและคัดแยก ระดับความรุนแรงของความเจ็บป่วยของผู้ป่วยอย่างชัดเจนรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลเบื้องต้นอย่างดีที่สุด
            การซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา ในการให้ความรู้ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ แก่บุคลากรของโรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา เกิดความมั่นใจว่าสามารถปฏิบัติตามแผนที่ได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!