ปุ้ย-พิมพ์ภัทรา ป่วย “เจ็บตีน-ปวดตา”

ปุ้ย-พิมพ์ภัทรา ป่วย “เจ็บตีน-ปวดตา”

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

ด้วยความเป็นห่วงยิ่ง “ปุ้ย พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล” ส.ส.4 สมัย พรรครวมไทยสร้างชาติ มีอาการป่วยหลังติดโผเป็นรัฐมนตรี “เศรษฐา” ด้วยคนหนึ่ง

              ช่วงแรกโผออกมาว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่ตอนหลังพลิกมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพราะภูมิใจไทยต้องการคุมมหาดไทยแบบเบ็ดเสร็จ (เว้นเกรียง กัลป์นันท์ เพื่อไทย อุบลฯ) โดยมหาดไทยจะมีรัฐมนตรีช่วยถึง 3 คน จึงต้องส่งปุ้ยไปกระทรวงอื่น โควต้าของพรรครวมไทยสร้างชาติจึงมีกระทรวงอุตสาหกรรม แต่จริงๆกระทรวงอุตสาหกรรม พรรครวมไทยสร้างชาติได้วางตัว 1 พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ทายาทของ “ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ”ไว้แล้ว แต่เศรษฐา เป็นคนตัดสินใจเลือกปู้ย เพราะต้องการคนที่มีประสบการณ์เข้ามาร่วมทำงาน ในขณะที่พิชชารัตน์ยังมีประสบการณ์น้อย

           ที่บอกว่า ปุ้ย-พิมพ์ภัทรา ป่วย เนื่องจากว่า เจอ “ส้มหล่น” ใส่จนเท้าบวม ร้องให้ขยี้ตาจนตีบวม เพราะได้ตำแหน่งมาอย่าวไม่คาดคิด หรือไผ่ฝันมาก่อนเลย แค่ได้รับเลือกเป็น สส.ก็พอแล้ว “ถ้าเจอปุ้ย บอกด้วยว่า พี่จะซื้อรองเท้าให้ใหม่” นักการเมืองอาวุโสท่านหนึ่งกล่าวเชิงเย้าหยอก ฝากไปถึงปุ้ย เพราะเท้าบวมใส่รองเท้าคู่เก่าไม่ได้แล้ว และถ้าเจอกันจะหายาหยอดตาไปฝาก…555

           กล่าวสำหรับ “ปุ้ย-พิมพ์ภัทรา”กับผมโดยส่วนตัวไม่รู้จักกัน เคยคุยกันบ้างสั้นๆ แค่สวัสดีกัน ปุ้ยเป็นคนง่ายๆ เจอใครก็ยกมือไหว้ อ่อนน้อมถ่อมตน ปุ้ย-พิมพ์ภัทรา เป็นทายาททาง การเมืองของมาโนชญ์ วิชัยกุล อดีต สส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย (ผู้จากไป) ปุ้ยเข้ามารับบาบาททางการเมืองแทนต่อ ตอนเด็กๆ ปุ้ยเข้ารับการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช และโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาเคมีอุตสาหกรรม จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระ นครเหนือ และปริญญาโท รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดย น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สมรสกับนิติรักษ์ ดาวลอย มีบุตร 2 คน

          สมัยที่แล้วปุ้ย-พิมพ์ภัทรา นั่งเป็นประธานกรรมาธิการศึกษาปัญหาน้ำกัดเซาะชายฝั่งที่ถือว่าเป็นปัญหาที่รุนแรงสำหรับพื้นที่ชายฝั่งทะเล และในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ปุ้ย ตัดสินใจทางการเมือง ย้ายออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมสนับสนัน พล.อ.ประยุทธ์ ในสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยความรัก ความเมตตาของคนขนอม-สิชล ปุ้ยก้าวเข้ามาเป็นผู้แทนอีกสมัย และได้รับเลือกให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมด้วย

         ปุ้ย-น.ส.พิมพ์ภัทรา เข้าสู่เส้นทางทางการเมืองโดยการลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.นครศรีธรรมราช ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แทน นายมาโนชญ์ วิชัยกุล ซึ่งวางมือทางการเมือง ในการเลือกตั้ง สส.เป็นการทั่วไปปี 2550 และได้รับเลือกตั้งเป็น สส.สมัยแรก ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาในการเลือกตั้งปี 2554 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งและได้รับเลือกเป็น สส.อีกสมัย กระทั่งในปี 2562 ยังคงลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกเป็น สส.สมัยที่ 3

         หลังจากนั้นในช่วงต้นปี 2566 ปุ้ย-พิมพ์ภัทรา ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ต่อมาได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ในสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ และได้รับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ถือว่ากระทรวงอุตสาหกรรมเป็นอีกภารกิจในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ในวงการอุตสาหกรรมถือเป็นเครื่องยนต์อีกตัวในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

          หวังว่า “ปุ้ย-พิมพ์ภัทรา” จะไม่สร้างความผิดหวังให้คนไทย คนนครศรีธรรมราช ต้องแต่งตั้งที่ปรึกษาดีๆ สร้างทีมประชาสัมพันธ์ที่เข้มแข็ง เดินฝ่าทุกปัญหาไปให้ได้ โอกาสมีแล้วต้องทำให้เต็มที่ เท้าบวม-ตาบวม แป้บเดียวก็หาย อยากได้วิตกกังวลไปเลย ชาวบ้านทุกข์ยาก เดือดร้อนมากกว่าเยอะ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!