สุพรรณบุรี-ลุงวัย 65 ปี รับจ้างงมแห้วเป็นลมจมน้ำดับอนาถ

สุพรรณบุรี-ลุงวัย 65 ปี รับจ้างงมแห้วเป็นลมจมน้ำดับอนาถ

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

          ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ร้อยตำรวจเอกหญิง ศิริกุล ปานเพ็ชร พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่ ริมถนนเลี่ยงเมือง 357 เลี่ยงเมือง-วังยาง หมู่ 1 ตำบลวังยางอำเภอศรีประจันต์ จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศรีประจันต์ และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุอยู่กลางนาแห้วพบร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าจมอยู่ในน้ำที่ข้างศพมีสวิงตาข่าย ในสวิงมีหัวแห้วอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาตรวจพิสูจน์ทราบชื่อนายแสง เป็นชาวเมียนมา อายุ 65 ปี ตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายและที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดเสียชีวิตมาแล้วเกือบ 2 ชั่วโมง จากการสอบถามป้าลำยอง ศรีวิเชียร อายุ 65 ปีภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่า ลุงแสง ได้ออกมาจากบ้านประมาณตีห้า เพื่อมารับจ้างงมแห้ว ซึ่งตนและลุงแสง มีอาชีพรับจ้างงมแห้วมานานหลายปีและลุงแสง ก็มางมแห้วให้นายจ้างคนนี้เป็นประจำ ส่วนตนไปรับจ้างงมแห้วอยู่คนละที่ ได้รับแจ้งว่าลุงแสง เสียชีวิตจึงรีบมาดูสอบถามเพื่อคนงานทราบว่าก่อนเสียชีวิตลงแสง ได้พักทานข้าวมื้อเช้าก่อนจากนั้นได้ลงไปงมแห้วต่อและคาดว่าคงเป็นลมหน้ามืด เพราะลุง มีโรคประจำตัวเป็นความดันสูง ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด
          ทางด้านนางสมหมาย บุญมา 52 ปี และ น.ส.รัตนา เรืองฤทธิ์ 49 ปี คนงานงมที่มางมด้วยกันเล่าว่าลุงแสง เป็นคนดีขยันทำงาน เป็นคนคุยสนุก ที่ผ่านมามักจะงมแห้วใกล้กันตลอดนานหลายปี แล้วแต่ลุง ชอบดื่มสุรา บางครั้งขณะกำลังงมแห้ว ก็ล้มคว่ำหน้าคะมำจมน้ำพวกตนก็ช่วยกันประคองขึ้น แต่วันนี้ไม่ได้อยู่ใกล้กัน เพราะคนงานน้อย จึงแยกกัน จึงไม่เห็นตอนที่ลุง้ลม กระทั่งใกล้เที่ยงเอาแห้วมาตวงไม่เห็นลง จึงตะโกนเรียกก็ไม่ตอบจึงออกเดินหาก็เห็นลุงแสง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมอยู่ในน้ำ รู้สึกเสียใจและใจหายเพราะพวกตนสนิทกับลุงทำงานมาด้วยกันหลายปี ของให้วิญญาณลงไปสู่ภพภูมิที่ดี
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังยืนคุยกันและ น.ส.รัตนา เรืองฤทธิ์ 49 ปี คนงานงมแห้ว ที่สนิทกับลุงแสง กำลังเล่าเรื่องลุงแสง และบอกว่าเสียใจที่ลุงจากไปเร็ว ขอให้ลุง ไปสู่ภพภูมิที่ดี ทันใดนั้นรถจักรยานยนต์ แบบหญิง ทะเบียน ขมธ 241 สุพรรณบุรี ที่ขับมาทำงานและจอดไว้รอมทางจู่ๆก็ล้มลงไปอยู่ชายคันบ่อเกือบจำลงน้ำ ทำให้ทั้งกู้ภัยและเจ้าของรถจักรยานยนต์ พากันขนลุกเพราะเชื่อว่าวิญญาณลุงแสง คงรับรู้ถึงความห่วงใยของ น.ส.รัตนา หรืออาจจะให้โชคก่อนจากก็ได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!