ฉะเชิงเทรา-ตร.แปดริ้ว มอบใบประกาศนียบัตร 77 นักเรียนแดร์

ฉะเชิงเทรา-ตร.แปดริ้ว มอบใบประกาศนียบัตร 77 นักเรียนแดร์

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

     ผกก.สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา มอบประกาศเกียรติบัตร นักเรียนแดร์ 77 คน ที่ผ่านการอบรมโครงการการศึกษา เพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน หรือโครงการแดร์

      เมื่อวันที่ 19 พ.ย. พ.ต.อ.ณฐกร คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตร และปิดการอบรมโครงการ การศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน หรือโครงการแดร์ (D.A.R.E.) ประเทศไทย ภาคเรียนที่ 1/2562 ทำการสอนโดย ด.ต.อุทัย แว่นประโคน ครูตำรวจD.A.R.E. ณ ห้องประชุมชั้น 4โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแจ้ง โดยมี พ.ต.ท. กอบโชคเล็กตระกูล รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.พิเชษฐ สินเจริญ รองสวป. ร.ต.อ.สมชาย โชติปทุมวรรณ รองสว.(ป.) ร.ต.ต.มานพ ศรเจริญ รอง สว.(ป.) และครูตำรวจแดร์สภ.บางคล้า พร้อมด้วย นายกฤชณรงค์ ด้วงลา ผอ.รร.เทศบาล 1วัดแจ้ง คณะครู และนักเรียนแดร์ที่สำเร็จหลักสูตรจำนวน 77 คน เข้าร่วมพิธี
         สำหรับโครงการ D.A.R.E. ประเทศไทย เป็นโครงการหลักที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำคอนเซปต์มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา D.A.R.E. คือ Drug Abuse Resistance Education เป็นโครงการการศึกษาเพื่อการต่อต้านยาเสพติดในเด็กนักเรียน เพื่อให้ มีความรู้ มีทักษะ ในการตัดสินใจ ที่จะเอาตัวรอดจากยาเสพติดได้ ไม่ว่าจะถูกเพื่อนชักชวน หรือถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลบีบบังคับ โดยครูตำรวจ D.A.R.E. จะเข้าไปทำหน้าที่ครูสอนให้เด็กๆ มีทักษะในการตัดสินใจ ปฏิเสธยาเสพติดได้ด้วยตัวเองเพื่อไม่ให้เด็กๆ เข้าไปทดลองใช้.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!