อุทัยธานี-ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากทหารเข้าช่วยเหลือ

อุทัยธานี-ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากทหารเข้าช่วยเหลือ

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด 

       ผบ.หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 ( อ่านหนึ่งห้า ) จัดส่งกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว เข้าให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของให้ประชาชน หลังเกิดฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมอย่างฉับพลัน ในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี อย่างเร่งด่วน

           ที่จังหวัดอุทัยธานี ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง โยเฉพาะพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักท่วมอย่างฉับพลัน โดยปริมาณน้ำดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ถนนสัญจรทั้งสายหลัก และสายสัญจรในหมู่บ้าน ตลอดจนพื้นที่การเกษตรอื่นๆด้วย โดยในบางพื้นที่มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 –  80 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังพบว่า น้ำป่าดังกล่าวยังหลากเข้าท่วมในพื้นที่ 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลห้วยแห้ง ตำบลบ้านบึง เทศบาลตำบลบ้านไร่ และตำบลทัพหลวง ด้วย

            และอย่างภาพที่เห็นเป็นภาพที่ถนนสายบ้านไร่ ลานสัก บริเวณหมู่ที่ 6 ตำบลห้วยแห้ง อำเภอบ้านไร่ ปริมาณน้ำยังคงท่วมสูงต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง ส่วนพื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะไร่อ้อยถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร หากฝนยังตกไม่ยอมหยุดระดับยังไม่ลดจะต้องรับความเสียหายไปทั้งหมดเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้น้ำป่ายังไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านประชาชนจำนวนหลายหลัง เช่น บ้านห้วยพลู หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยแห้ง อำเภอบ้านไร่ท่วมทั้งบ้าน และคอกสัตว์ ซึ่งทางด้านพันเอกณพัฒน์ ปกป้อง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้จัดส่งกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็วจำนวน 12 นาย เข้าให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของให้กับประชาชนที่กำลังประสบภัยพิบัติอย่างเร่งด่วน โดยยังไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด พร้อมทั้งจัดกำลังพลชุดดังกล่าวเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชม. พร้อมให้การช่วยเหลือทันที่หากเกิดสถานการณ์ซ้ำอีก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!