อยุธยา-จัดพิธีฉลองรางวัลพระราชทานสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562

อยุธยา-จัดพิธีฉลองรางวัลพระราชทานสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2562

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

   โรงเรียนมัธยมชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดพิธีฉลองรางวัลพระราชทานสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ประจำปีการศึกษา 2562

      เมื่อเวลา 19:00 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ที่โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา คณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัยได้ตั้งแถวรอรับ รางวัลพระราชทานสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ประจำปีการศึกษา 2562 โดย นายวรากร รื่นกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย เป็นผู้อัญเชิญรางวัลพระราชทาน นำไปถวายความเคารพพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ก่อนที่จะได้อัญเชิญ รางวัลพระราชทาน ขึ้นไปยังห้องประกอบพิธี บนอาคาร 1 สิริมงคลานันท์

      นายวรากร รื่นกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย อัญเชิญรางวัลพระราชทาน ประทับต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้ทำความเคารพ เปิดกรวยกระทงดอกไม้ จุดเทียนธูป บูชาพระรัตนไตร พระสังฆาธิการ มีพระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นองค์ประธาน นำเจริญชัยมงคลคาถา มีพระพิพัฒน์ศาสนกิจวิธาน รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถาในครั้งนี้ด้วย
         นายวรากร รื่นกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย กล่าวว่า จากความร่วมมือร่วมใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ผู้บริหาร และองค์กรภายนอก ส่งผลให้โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัยได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตรรางวัลพระราชทานถึง 5 ครั้ง โดยครั้งแรกในปี พ.ศ. 2522 นายเจริญ ลัดดาพงศ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ครั้งที่ 2 ในปี พ.ศ. 2537 นายจักรกฤษณ์ ธีระอรรถ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ครั้งที่ 3 ในปี พ.ศ. 2546 นายอำนาจ ศรีชัย เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ครั้งที่ 4 ในปี พ.ศ. 2557 นายเฉลิมศักดิ์ ภาระธัญญา เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน และครั้งที่ 5 ในปี พ.ศ. 2561 นายวรากร รื่นกมล เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน รวมถึงนักเรียนโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัยยังได้รับเกียรติรางวัลพระราชทานถึง 6 ครั้งอีกด้วย
         รางวัลเกียรติยศสูงสุดยิ่งดังกล่าวที่โรงเรียนและนักเรียนอยุธยาวิทยาลัยได้รับนี้นับเป็นเกียรติประวัติที่สร้างความยินดีและปลาบปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง คณะผู้บริหาร และครู ทุกคนจะผสานการร่วมพัฒนาการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัยและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้มีมาตรฐานคุณภาพการศึกษาดีเด่นและรักษามาตรฐานนี้ไว้ตลอดไป เพื่อให้เป็นไปตามพระราชปรารภของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!