ตาก-ททท.ตาก ร่วมกับ อบต.ด่านแม่ละเมา ลงพื้นที่สำรวจ แหล่งท่องเที่ยวเส้นทางธรรมชาติ

ตาก-ททท.ตาก ร่วมกับ อบต.ด่านแม่ละเมา ลงพื้นที่สำรวจ แหล่งท่องเที่ยวเส้นทางธรรมชาติ

ภาพ/ข่าว:ชวลิต  วิกุลชัยกิจ

ผู้สื่อรายงานจากพื้นที่ ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด  นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ละเมา ชุมชนตำบลด่านแม่ละเมา นำสื่อมวลชน และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตากสำรวจเส้นทางล่องแพยางลำห้วยแม่ละเมา เพื่อเป็นการสำรวจศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน และส่งเสริมกิจกรรมล่องแพยาง เพื่อจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของตำบลด่านแม่ละเมา ในช่วง Green Season และช่วงปลายฝนต้นหนาว เนื่องจากเป็นจุดผ่านของนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการรวมกลุ่มกันของกลุ่มล่องแพบ้านใหม่พัฒนากับกลุ่มปราชญ์ชุมชนตำบลด่านแม่ละเมา โดยมีนายกไพบูลย์ สุรนันท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านแม่ละเมา  นายถาวร ตื้อเชียง  ผู้ใหญ่บ้าน  บ้านใหม่พัฒนา ม.10  เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลด่านแม่ละเมา  สมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลด่านแม่ละเมา ชาวบ้านใหม่พัฒนา บ้านปางส้าน เข้าร่วมตำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ ลำ ห้วยแม่ละเมาในครั้งนี้
             นายกไพบูลย์ สุรนันท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านแม่ละเมา กล่าวว่า ต้องขอกราบขอบพระคุณ ท่าน ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก และสวท.ตาก ที่นำสื่อมวลชน และผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว เดินทางมาจัดร่วมสำรวจกิจกรรมล่องแก่งแม่ละเมา เพื่อประชาสัมธ์การท่องเที่ยว มีทั้งทริป 1 วัน และก็ 2วัน 1 คืน ติดต่อสอบถาม ทาง อบต.ด่านแม่ละเมา เรามีเจ้าหน้าที่รับเรื่องการท่องเที่ยว ท่านสามารถเข้าไปที่เว็ปไซต์ของ อบต.ทาง อบต.จะประสานงานกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตำบลด่านแม่ละเมา ขอกราบเรียนเชิญทุกท่านนะครับ ใครอยากเที่ยวทริปสั้นๆไม่ไกล สะดวกทั้งอำเภอเมือง และอำเภอแม่สอด
            สุริยา วรดี  ประธาน วิสาหกิจชุมชน ตำบล ด่านแม่ละเมา กล่าวว่า วิสาหกิจชุมชนริเร่ิมจัดกิจกรรมล่องแพขึ้นเพื่อที่จะสร้างรายได้สู่ชุมชน โดยกิจกรรมประกอบด้วย ทริป พักค้างคืน 2 วัน 1 คืน ค่าใช้จ่ายจำนวน 10 คนขึ้นไป ราคาคนละ 1,000 บาทต่ต่ำกว่า 10 คน ราคาคนละ 1,200 บาท และสำหรับทริป 1 วัน ใช้เวลาประมาณ 5-7 ชั่วโมง ราคาคนละ 600 บาท มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวร่วมทำใน 1 วัน เช่น การจับปลา ชมประการังน้ำจืด แพลงตอน เล่นน้ำตรงจุดที่ทีมงานจัดไว้ให้ ใน 1 วัน ด้านความปลอดภัยทางเรามีเสื้อชูชีพให้สำหรับนักท่องเที่ยว และทีมงานจะสำรวจเส้นทางเช็คความปลอดภัยในเส้นทางก่อนที่จัดทริป สำหรับนักท่องเที่ยว ทริป 1 วัน ไม่ต้องนำอะไรมาทางทีมงานมีอาหาร น้ำดื่มบริการให้ สามารถติดต่อได้ที่ เฟสบุ๊ค สุริยา วรดี วิสาหกิจชุมชนบ้านปางส้าน ทางวิสาหกิจชุมชนร่วมกับผู้ใหญ่บ้านห้วยยะอุจัดทำทริปท่องเที่ยว โทรศัพท์ 082-286-3252

          นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก กล่าวว่า วันนี้วันหยุดและถือว่าเป็นวันดี ต้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงของGreen season วันนี้ที่ ททท.สำนักงานร่วมกับ อบต.ด่านแม่ละเมา มาน่วมกิจกรรมล่องแก่งแม่ละเมาที่บ้านปางส้าน จะเห็นว่าช่วงกรีนซีซั่นนี้ลำน้ำแม่ละเมากำลังสวย อยากจะให้ทุกท่านได้มาเห็นบรรยากาศของการล่องแพยาง ซึ่งถือว่าเป็นท่องเที่ยวในช่วง Green season อีกกิจกรรมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติอยากจะมาสัมผัส สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจในกิจกรรม Adventure กิจกรรมล่องแพ ก็ลองติดตามดูนะคะ วันนี้ ททท. สำนักงานตาก ได้นำสื่อมวลชนจังหวัดตาก ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว มาสำรวจเส้นทาง เดี๋ยวไปชมกันนะคะมีอะไรสวยๆในการล่องแก่งแม่ลำเมานี้ค่ะ  หลังจากที่เรานั่งรถมาแบบแอดเวนเจอร์ ตรงนี้เป็นจุดล่องแพยาง เรามาถึงจุดลำน้ำแม่ละเมาบรรจบกับลำน้ำแม่กลอง จะเห็นสายน้ำที่ไหลเชี่ยวหากเทียบการล่องแก่ก็อยู่ในระดับ 1 มาถึงที่ล่องเรือตรงนี้ เราจะใช้เวลา 5-6 ชั่วโมง จะไปขึ้นเรืออีกทางนึง ระหว่างทางจะรับประทานอาหารแบบวิถีชาวบ้าน เดี๋ยวเราตามไปดูกันนะคะว่าความงดงามของลำน้ำแม่ละเมาจะเป็นอย่างไร
ล่องแพยาง ศึกษา ธรรมชาติ ลำห้วย แม่ละเมา

สามารถติดต่อสอบถามบริการได้ที่ 055-508558 ต่อ 12 อบต.ด่านแม่ละเมา
ผู้ใหญ่ถาวร ตื้อเชียง
ผู้ใหญ่บ้านใหม่พัฒนา
0862141920

คุณสุริยา วรดี 082-286-3252
ชุมชนตำบลด่านแม่ละเมา
หรือข้อมูลเพิ่มเติมที่ FB: ททท. สำนักงานตาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!