สระบุรี-รถบรรทุกพ่วงเกิดอุบัติเหตุมิตรภาพ ระหว่างรอรถยกถอดกันชนเตรียมลากเข้าอู่

สระบุรี-รถบรรทุกพ่วงเกิดอุบัติเหตุมิตรภาพ ระหว่างรอรถยกถอดกันชนเตรียมลากเข้าอู่

สระบุรี-รถบรรทุกพ่วงเกิดอุบัติเหตุมิตรภาพ ระหว่างรอรถยกถอดกันชนเตรียมลากเข้าอู่

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร
วันที่ 19 มิ.ย. 66 ร.ต.อ.ขวัญชัย พันละบาล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุบนถนนมิตรภาพฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ คู่กรณีตกลงกันไม่ได้ บริเวณ ยูเทรินเกือกม้าบ้านเอื้อ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ  เมื่อไปถึง ที่เกิดเหตุพบรถเทเลอร์ และรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกขยะ ตัวแม่ทะเบียน 82-2159 สมุทสาคร ตัวลูก ทะเบียน 82-2160 สมุทสาคร คนขับคือ นาย สุริยา ชัยวรรณ อายุ 47 ปี โดยจอดอยู่กลางถนนมิตรภาพข้างแบริเออร์ เบื้องต้นทราบว่ารถบรรทุกพ่วงโดนกระทะล้อที่หลุดจากรถเทเลอร์ กระแทกใส่จนเกิดความเสียหาย ทั้งสองฝ่ายได้มีการตกลงพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อย จนเทเลอร์ไปต่อแล้ว แต่รถบรรทุกพ่วงต้องนำเข้าอู่ จึงใช้รถยกเตรียมลากไป ระหว่างที่เจ้าหน้าที่รถยกกำลังมุดไปใต้ท้องรถบรรทุกพ่วงเพื่อถอดกันชนหน้าออกนั้น เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด รถบรรทุกน้ำมันขับมาอย่างเร็ว เบรกกระทันหัน ชนเข้าท้ายรถบรรทุกพ่วงอย่างจัง ส่งผลให้ด้านหน้ารถบรรทุกน้ำมัน ยุบเข้าไปทำให้ร่างคนขับติดภายในรถ ไม่สามารถช่วยเหลือนำตัวออกมา จึงประสานไปยังกู้ภัยสว่างฯสระบุรี ขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทันที จำเป็นต้องใช้เครื่องตัดถ่าง จนสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นาย ชัยธวัช เพรชดำ อายุ 31 ปี ออกมาปฐมพยาบาลและส่งแพทย์รักษาต่อที่โรงพยาบาลสระบุรี ในขณะเดียวกันจากแรงกระแทกของรถบรรทุกน้ำมัน ทำให้ล้อหน้าของรถบรรทุกขยะไถลขึ้นไปทับขาของเจ้าหน้าที่รถยก ทราบชื่อคือ นาย ณัฐกฤษ อิฐรางกูล ณ อยุธยา อายุ 34 ปี โดนล้อรถทับขา จนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้ากู้ภัยสว่างได้นำตัวส่งรพ.สระบุรี ก่อนหน้านี้แล้ว
              นาย เทพพนม สิงโต อายุ 25 ปี (ทีมงานรถยก) เล่าว่า รถ10ล้อคันนี้จอดเสียได้สักพักนึงแล้ว ตนเองและทีมงานมาด้วยกัน 3 คน จะมายกรถที่พังไปอู่เสริม ขณะนั้นพี่เขยของตนเองกำลังถอดกันชนอยู่หน้ารถ ส่วนตนกับน้องอีกคนหนึ่งได้ยืนอยู่อีกฝั่งหนึ่ง จังหวะนั้นมีพี่เจ้าของรถ 10ล้อ เขาร้องว่า เห้ยๆ ตนเองจึงได้กระโดดออกไปข้างทาง แต่พี่เขยตนเองไม่รู้ พอมาเห็นอีกทีพี่เขยก็มุดอยู่ใต้ท้องรถแล้ว ตนจึงได้รีบวิ่งไปดูพี่เขยก่อน ส่วนรถคันที่มาชน ตนเองก็ไม่รู้ว่าเขามายังไง จู่ๆก็มาชนเลย ซึ่งพี่เขยได้รับบาดเจ็บคนเดียว
             นาย สุริยา ชัยวรรณ (คนขับรถ 22 ล้อบรรทุกขยะ) เล่าว่า ตนเองขับรถไปส่งขยะที่ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย และกำลังจะขับรถกลับบ้านที่ จ.สมุทรสาคร พอมาถึงที่เกิดเหตุ คู่กรณีเป็นรถเทเลอร์ได้วิ่งมาแล้วตกหลุมฝาท่อที่เขาทำไม่เสมอกับถนน ทำให้กระทะล้ออะไหล่ หลุดลงมา ซึ่งตนเองหลบไม่ทันก็เลยโดนกระแทกเข้ารถเต็มๆ พอเจรจากับประกันเรียบร้อยเขาก็ไป ซึ่งตอนแรกมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายพ่วงตัวลูก เขาต้องรับผิดชอบ คุยสักพักตนได้ติดต่อเจ้าหน้าที่รถยกให้มาลากรถเข้าอู่ เพื่อจะนำไปซ่อม ระหว่างนั้นได้มีรถบรรทุกน้ำมาจากไหนก็ไม่รู้ เห็นเขาตะโกนบอก เห้ยๆ รถก็ได้พุ่งชนท้ายอย่างจัง มีรอยเบรคอยู่ประมาณ 2 เมตร มีช่างที่กำลังจะถอดกันชนออก ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ไม่รู้ว่าขาเขาโดนล้อทับหรือเปล่า เพราะพี่เขาบอกว่า ล้อหน้ามันขึ้นไปบนขาเขาเลย เพราะเขานอนขวางล้ออยู่ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!