ประจวบคีรีขันธ์-รัฐมนตรีเกษตรฯเปิดงาน”มหกรรมผลไม้และของดีบ้านป่าละอู” เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-รัฐมนตรีเกษตรฯเปิดงาน”มหกรรมผลไม้และของดีบ้านป่าละอู” เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-รัฐมนตรีเกษตรฯเปิดงาน"มหกรรมผลไม้และของดีบ้านป่าละอู" เมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ   พึ่งเจาะ
เวลา 10.30 น.วันที่ 19 มิถุนายน 66 ที่บ้านป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมต.ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน”โครงการมหกรรมผลไม้และของดีบ้านป่าละอู” ครั้งที่ 10  โดยมี นายกิตติพงษ์ สุขภาคกุล รอง ผวจ.ปข. นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน นายทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภา อบจ.ปข. นายก อบจ.ปข. และ หน.ส่วนราชการ ให้การต้อนรับ ร่วมเปิดงาน และ นำชมบูธผลไม้ของบ้านป่าละอู อย่าง ทุเรียนหมอนทอง ชะนี มังคุด และอื่นๆ ที่เป็นผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรชาวไทย และ ชาวกะเหรี่ยง
           นายเฉลิมชัย ฯกล่าว ผลผลิตทุเรียนของบ้านป่าละอู นั้นก็ต้องยอมรับว่าเป็นของดีมีราคา ที่มีผู้คนมาซื้อหาและส่งไปยังที่ต่างๆ ขอให้ดูแลปรับปรุงพัฒนาคุณภาพให้คงที่ดีต่อไป อย่าตัดดิบ ตัดออ่น ส่งจำหน่ายขาย เพราะจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพในภาพรวมของ”ทุเรียน” บ้านป่าละอู
ทราบว่าในปีนี้ผลผลิตน้อยลงเนื่องจากปัญหาภัยแล้งที่ส่งผลกระทบทั่วประเทศ แต่ได้ให้ทางกรมชลประทาน ตรวจสอบแหล่งกักเก็บน้ำให้ ในอ่างที่อยู่ข้างๆ ป่าละอูให้แล้ว ในปี 2562 รับตำแหน่ง”ทุเรียน” ไทยเรามีราคาเพียงแค่ กก.ละ 30 กว่าบาทในภาพรวมของประเทศ ได้เจรจากับทางประเทศจีนให้รับผลผลิต”ทุเรียน”ไทยนำเข้าผลปรากฏว่าได้ยกระดับ กก.ละ 100 กว่าบาท เหล่าชาวสวนทุเรียนไทย ตะวันออก ได้เฮมีรายได้กลายเป็นสินค้าเศรษฐกิจให้กับประเทศของไทย  ส่วนที่ว่าทำไมจะต้องมี”ล้ง” รับเพราะการจำหน่ายขายสินค้า สิ่งของ จะต้องมีผู้รับซื้อมันถึงจะทำให้สินค้าเดินออกไปสู่ตลาดได้
           ส่วนกรณีที่มีคนว่า ตนเองมีการจัดทำ”ล้ง” ปล่อย”ทุเรียน”อ่อนไม่มีคุณภาพ ทำให้เกิดความเสียหาย ตนเองนั้นเป็นคนชาวจังหวัดประจวบฯ มีเกียรติยศศักดิ์ศรี เข้าเป็นรัฐมนตรีทั้งกระทรวงแรงงาน และ กระทรวงเกษตรฯ ไม่มีการทุจริตใดๆ เพราะงานในหน้าที่ทำให้กับแผ่นดิน ครับ.

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!