จันทบุรี-สาวจันทบุรีเฮลั่น ต้มหอยแครงทาน มุกเมโล เจ้าหน้าที่ยันเป็นมุกแท้

จันทบุรี-สาวจันทบุรีเฮลั่น ต้มหอยแครงทาน มุกเมโล เจ้าหน้าที่ยันเป็นมุกแท้

จันทบุรี-สาวจันทบุรีเฮลั่น ต้มหอยแครงทาน มุกเมโล เจ้าหน้าที่ยันเป็นมุกแท้

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุชนิดหนึ่งมีลักษณะแข็งเป็นสีขาว ในหอยแครง คล้ายไข่มุกเมโล จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบยัง บ้านเลขที่ 5/27 หมู่ 11 ต.พลับพลา อ.เมือง จังหวัดจันทบุรี พบนางสาวอรอุมา สิทธิกรณ์ อายุ 37 ปี พร้อมกับสามี ที่กำลังอยู่ในอาการตื่นเต้น หลังพบวัตถุดังกล่าว มีลักษณะคล้ายมุกเมโล
           โดยนางสาวอรอุมา สิทธิกรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวานนี้ ได้เดินทางไปยังตลาดเจริญสุข ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ร้านขายอาหารทะเล และได้ซื้อหอยแครงมา 1 กิโลกรัม เพื่อนำมาลวกจิ้มน้ำจิ้มซีฟู๊ด ปรากฏว่าทานถึงตัวที่ 3 เคี้ยวไปพบว่ามีวัตถุแข็งๆ เมื่อคายออกมาดูพบว่า คล้ายมุกเมโล จึงตกใจจึงให้เพื่อนบ้านที่เป็นช่างเจียรไนพลอยตรวจสอบ ก็ได้รับคำยืนยันว่าเป็นเม็ดไข่มุก แต่ไม่ทราบชนิด จึงโทรแจ้งผู้สื่อข่าว
           ต่อมานางสาวอรอุมาพร้อมผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี เพื่อนำไข่มุกไปตรวจสอบ ซึ่งได้พบกับเจ้าหน้าที่ประจำห้องปฏิบัติการอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา บอกว่า ไข่มุกเม็ดดังกล่าว เป็นไข่มุกแท้ แต่ไม่สามารถออกชื่อพิเศษได้ จึงแนะนำให้นำไข่มุกไปตรวจสอบที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ
          ทั้งนี้นางสาวอรอุมาตั้งครรภ์ ได้อายุ 7 เดือน จึงเชื่อว่า ลูกที่มาเกิดจะให้โชคลาภ หลังจากก่อนหน้านี้ ได้พูดขอโชคลาภไปเพื่อเตรียมตัวก่อนคลอด สึกดีใจที่ได้มา หากมีคนสนใจติดต่อซื้อขายในราคาที่ถูกใจก็จะขาย หากราคาไม่ถูกใจก็จะเก็บไว้เป็นเครื่องรางประจำตัว นางสาวอรอุมากล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!