อยุธยา – มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของที่จำเป็นสนับสนุน รพ.สนาม

อยุธยา – มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของที่จำเป็นสนับสนุน รพ.สนาม

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

           คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของที่จำเป็นสนับสนุน รพ.สนาม ในพื้นที่พระนครศรีอยุธยา

              เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ บริเวณหน้ามุข ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้แทนรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน จากคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง และนายประมาณ สว่างญาติ สมาชิกวุฒิสภา เป็นผู้แทนคณะกรรมการฯ ในการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย เครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 3 เครื่อง เครื่องดูดเสมหะเคลื่อนที่แบบเล็ก จำนวน 3 เครื่อง เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว จำนวน 3 เครื่อง และวัสดุทางการแพทย์อีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 155,040 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมเป็นสักขีพยาน

              นอกจากนี้ยังได้รับมอบเครื่องให้ออกซิเจน จำนวน 1 เครื่อง สนับสนุนโดย นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ สจ. อำเภอบางบาล นางนฤมล หวังเทพอนุเคราะห์ นายก อบต.บางยี่โท ดร.สมจิตร ศิริเสนา ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา เพื่อสนับสนุนภารกิจในการให้บริการและดูแลรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานกรรมการฯ คนที่หนึ่ง กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างรุนแรงในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภาคกลางที่มีการพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง วุฒิสภา โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง มีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว จึงกำหนดจัดกิจกรรมมอบวัสดุและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ รพ.สนาม มทร.สุวรรณภูมิ (หันตรา) รพ.สนามลำตาเสา และ รพ.สนามบ้านหว้า อ.บางปะอิน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อนแก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน และสนับสนุนการดำเนินงานในการให้บริการและดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการฯ สมาชิกวุฒิสภา และเครือข่ายภาคเอกชน ร่วมให้การสนับสนุนในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!