นนทบุรี-ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันแรก เคยได้วัคซีนมาครบแล้ว 1 แสนโดส

นนทบุรี-ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันแรก เคยได้วัคซีนมาครบแล้ว 1 แสนโดส

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ 

นครนนท์ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันแรก เคยได้วัคซีนมาครบแล้ว 1 แสนโดส พร้อมซื้อเพิ่มเติม

            เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 สิงหาคม นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี นายสมัชญ์ จรเสมอ สมาชิกสภาเทศบาลนครนนทบุรี น.ส สุกัญญา สุขการณ์ ปลัดเทศบาลนครนนทบุรี นายสมศักดิ์ ศรีเพ็ง ผอ.สาธารณสุข เทศนครนนทบุรี ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่เทศบาลนครนนทบุรีได้จัดฉีดให้ประชาชนมาฉีดเป็นวันแรก โดยรอบแรกนี้ จะฉีดวัคซีนให้ประชาชน14,500 คนหรือจำนวน 29,000 โดสระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2564 เวลา 08.00-16.00 น.ที่สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี อาคาร 2

            นายสมนึก กล่าวว่า ขณะนี้เทศบาลนครนนทบุรีได้รับวัคซีนมาจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มาครบแล้วจำนวน 100,000โดส ซึ่งเทศบาลได้เริ่มฉีดให้ประชาชนวันนี้เป็นวันแรก โดยจะฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุผู้พิการผู้ป่วยส่วนที่เหลือจะเป็นพี่น้องประชาชนทั่วไป โดยวันนี้จะมีประชาชนมาฉีดจำนวน 2,100 คน โดยขณะนี้มีผู้ที่ลงทะเบียนกับเทศบาลนครนนทบุรีไว้เกิน 50,000 คนแล้ว เราก็ไม่ได้เล่นนอนใจจะสั่งวัคซีนเพิ่มมาอีก

              นายสมนึก กล่าวอีกว่า หากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะขายวัคซีนให้เทศบาลอีก ก็พร้อมที่จะซื้อวัคซีนเพิ่ม เพื่อฉีดให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนครนนทบุรี เทศบาลนครนนทบุรีได้เตรียมประมาณไว้จำนวน 300 ล้านบาทขณะนี้เพิ่งใช้ไปเพียง 80 กว่าล้าน ซึ่งยังสามารถมีเงินซื้อวัคซีนได้อีก 200,000 กว่าโดส ซึ่งก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะมาดูแลประชาชนให้มีภูมิคุ้มกันโรคโควิด 19 อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังได้เปิดศูนย์ดูแลผู้ป่วยสีเขียวที่ศูนย์ฝึกอบรมกระทรวงการคลังที่ซอยวัดตำหนักใต้อีก 200 เตียง วันที่ 9 สิงหาคมนี้ เทศบาลพยายามจะดูแลประชาชนปลอดภัยอย่างเต็มที่ เรามีความพร้อมเรื่องบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!