กาณจนบุรี- ล๊อกดาวน์อำเภอสังขละบุรีเป็นรอบ 2 เริ่มวันนี้ เพื่อควบคุมโรคโควิด-19

กาณจนบุรี- ล๊อกดาวน์อำเภอสังขละบุรีเป็นรอบ 2 เริ่มวันนี้ เพื่อควบคุมโรคโควิด-19

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

         ล๊อกดาวน์อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นรอบ 2 เริ่มวันนี้ เพื่อควบคุมโรคโควิด-19 พร้อมคัดกรองผู้ที่เข้ามาในพื้นที่ด้วย

            บรรยากาศการล็อกดาวน์อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี รอบที่ 2 ในวันแรก มีผู้เดินทางบางเบา ส่วนใหญ่เป็นพนักงานที่เข้ามาส่งสินค้า ซึ่งผู้ที่ต้องการจะเข้า-ออกอำเภอสังขละบุรี จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองที่บริเวณจุดตรวจจงอั่ว โดยมีมาตรการคือตรวจวัดอุณหภูมิ ลงเวลาที่เข้าออกอำเภอ พร้อมแสดงเหตุผลความจำเป็น สำหรับข้อมูลของผู้มีความเสี่ยงจะถูกส่งต่อไปยังหน่วยงานด้านสาธารณะสุข เพื่อให้สามารถติดตามอาการได้เมื่อเข้ามายังในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการสุ่มตรวจผู้มีความเสี่ยงด้วย Rapid Antigen Test Kit (ATK) อีกด้วย

              การล็อกดาวน์อำเภอสังขละบุรีครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี เรื่อง ปิดอำเภอในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ที่ให้ปิดอำเภอสังขละบุรี และให้ประชาชนสามารถเดินทางไปปฏิบัติภารกิจได้ตามปกติ ตั้งแต่เวลา 04.00 ถึง 20.00 น. เท่านั้น โดยต้องแสดงเหตุผลความจำเป็นต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดสกัด หรือจุดคัดกรอง ในที่ตั้งของแต่ละเขตอำเภอท้องที่นั้น ซึ่งได้เริ่มปิดอำเภอแล้วตั้งแต่วันนี้ (วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ) เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ของอำเภอสังขละบุรีล่าสุด (1 สิงหาคม ) พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่สะสม 108 คน เสียชีวิต 2 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยจากนอกพื้นที่ อีก 29 ราย โดยขณะนี้มีผู้ที่ยังอยู่ระหว่างการรักษารวมทั้งหมด 69 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!