สุพรรณบุรี-นักโทษหลบหนีรายที่ 4มอบตัวแล้ว ยังหลบหนีอีก 1ราย

สุพรรณบุรี-นักโทษหลบหนีรายที่ 4มอบตัวแล้ว ยังหลบหนีอีก 1ราย

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

สุพรรณบุรี นักโทษหลบหนีรายที่ 4มอบตัวแล้ว ยังหลบหนีอีก 1ราย

            กรณี 5นักโทษชายแหกคุกสุพรรณบุรี ต่อมาถูกตามจับตัวได้ 3 คนหลบหนีไปได้ 2 คนคือนักโทษชายอาทิตย์ กลิ่นขจร และนักโทษชาย สาคร เหมือนทิพย์ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกดดันไล่ล่าอย่างหนักหนักต่อเนื่องติดต่อกันทำนักโทษชาย สาคร เหมือนทิพย์ อายุ39ปี ต้องโทษคดียาเสพติด ทนแรงกดดันไม่ไหวได้ให้ภรรยาติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ไปรับตนเองที่บ้านเมีย ในพื้นที่ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี หลังจากหลบหนีไปนาน 3วัน จากการที่เจ้าหน้าที่เรือนจำได้สอบปากคำ นายสาคร เหมือนทิพย์ อายุ39ปี ให้การว่าสาเหตุที่ตนเองหลบหนี เพราะเครียดปัญหาเรื่องครอบครัวและทางบ้าน นอกจากนี้นายสาคร ยังรับอีกว่าตนเองเป็นคนใช้หัวกระแทกฝ้าเรือนนอน 3-4 ครั้งเพื่อหลบหนี ล่าสุดวันที่ 2 สิงหาคม 2564 นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เดินทางมาสอบสวนปากนักโทษชายสาคร ร่วมกับนายนักรบ นาคพรหม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม และนายสมศักดิ์ เขียวอ่อน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี

             นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่าวันนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการติดต่อจากภรรยาของ นายสาคร เหมือนทิพย์ ว่านายนายสาคร จะขอเข้ามอบตัว โดยเมื่อสองถึงสามวันที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามประสานงานติดต่อกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อติดต่อกับญาติ นายสาคร เหมือนทิพย์ จนสามารถประสานพูดคุย จนภรรยา นายสาคร เหมือนทิพย์ ติดมาบอกว่าสามีจะมอบตัวในช่วงเช้าวันที่ 2 สิงหาคม จากการพูดคุยกับ นายสาคร เหมือนทิพย์ เล่าว่าหลังจากหลบหนีไป ได้2-3วัน ได้ออกไปเสพยาบ้าติดต่อกันและก่อนเข้ามอบตัวก็เสพไปอีก1เม็ด ซึ่งขณะพูดคุยกับนายสาคร ยังให้การพูดวกวนเหมือนคนเมายาอยู่ ส่วนมูลเหตุที่ นายสาคร หลบหนี ส่วนคาดว่าเป็นห่วงครอบครัว และอีกส่วนหนึ่งคาดว่าน่ามาจากชีวิตความเป็นอยู่ในช่วงระว่างที่ถูกกักตัวในเรือนจำ ตามมาตรการของกรมราชทัณฑ์ 21วัน ซึ่งใน21วันที่กักตัว ผู้ต้องขังจะไม่ได้รับการติดต่อกับญาติแต่อย่างใด ต้องอยู่ในห้องที่ทางเรือนจำกักไว้ไม่ให้ออกมาข้างนอก ซึ่งชีวิตการเป็นอยู่อาจจะไม่สะดวกสบาย เหมือนอยู่ในเรือนจำปกติ ช่วง 21วันแรกที่ถูกกักตัวอาจจะเป็นช่วงที่ผู้ต้องขังไม่คุ้นเคยหรือถูกกดดัน และคิดหาทางหลบหนี สำหรับ นาย สาคร เหมือนทิพย์ อายุ39ปี ทางเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรีจะได้ส่งตัวไปควบคุมตัวที่เรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเรือนจำที่มีความมั่นคงสูง

             ด้าน นายนักรบ นาคพรหม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม เปิดเผยว่า ผู้ต้องขังที่ยังหลบหนีอยู่อีก 1คนคือ นายอาทิตย์ กลิ่นขจร อายุ25ปี ต้องโทษคดียาเสพติดเป็นหัวโจกวางแผนในการก่อเหตุแหกคุกในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าได้ติดตามอย่างเต็มที่ ทั้งประสานครอบครัวและญาติ ทางแม่ ภรรยา ทางเจ้าหน้าที่เชื่อมั่นว่า นายอาทิตย์ กลิ่นขจร หรือเก้อ ยังติดต่อกับญาติอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้กดดันให้เขามามามอบตัว และคาดว่า นายอาทิตย์ กลิ่นขจร หรือสนุ๊กเก้อ ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และรอยต่ออำเภอใกล้เคียงเขตติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ขอให้ นายอาทิตย์ กลิ่นขจร หรือสนุ๊กเก้อ หรือญาติที่สามารถติดต่อกับ นายอาทิตย์ กลิ่นขจร ได้ เกลี้ยกล่อมให้ นายอาทิตย์ เข้ามอบตัวด้วย ถ้ายังหนีไปก็หนีไม่พ้นแน่นอน เนื่องเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาทุกจุดทุกวิถีทาง และต้องจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด นักโทษชายสาคร เปิดเผยว่าหลังจากหนีออกจากเรือนจำจังหวัดร่วมกับพวกก็ได้แยกตัวกันหลบหนีและพยายามหาทางติดต่อกับทางบ้านโดยแกล้งทำเป็นคนปลา ขอยืมโทรศัพท์มือถือของชาวบ้านที่มาเฝ้าเครื่องสูบน้ำเข้านาโดยแกล้งบอกว่าโทรศัพท์ของตนหล่นหาย ชาวนาเขาเห็นใจให้ยืมโทรศัพท์ตนจึงโทรศัพท์บอกกับภรรยาว่าทางเรือนจำปล่อยตัวชั่วคราว ภรรยาจึงขับรถมารับกระทั่งใกล้ถึงบ้านจึงบอกความจริงว่ากับภรรยาว่าหนีออกจากคุก ภรรยาบอกว่าทำไมทำแบบนี้ไม่รักเมียรักลูกหรือ ติดคุกไม่นานก็ออก จากนั้นภรรยาก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!