บุรีรัมย์-สวท.บุรีรัมย์ จัดกิจกรรม จิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ Big Cleaning Day

บุรีรัมย์-สวท.บุรีรัมย์ จัดกิจกรรม จิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ Big Cleaning Day

บุรีรัมย์-สวท.บุรีรัมย์ จัดกิจกรรม จิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ Big Cleaning Day

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน
เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น.นางจิราพร นิยมตรง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายเฉลิมวัน โพธิ์เกตุ หัวหน้าฝ่ายช่างเทคนิค นำบุคลากร และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสา เราทำดีด้วยหัวใจ Big Cleaning Day วันต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 2566 ณ สวท.บุรีรัมย์ ถนนจิระ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีเจ้าหน้าที่ทุกคน เข้าร่วมกิจกรรม โดยพร้อมเพรียง

           นางจิราพร นิยมตรง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า สวท.บุรีรัมย์ ได้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ปี 2566 ในครั้งนี้ เนื่องจากได้เล็งเห็นความสำคัญ ตามมีมติ คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562 อนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งกรมป่าไม้ ได้เชิญชวนให้ทุกหน่วยงานจัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติทุกปี สวท.บุรีรัมย์ จึงได้จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึก เจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน และรณรงค์ให้ประชาชน ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน ช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นละองและหมอกควัน อีกด้วย

           กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การปลูกต้นไม้ดอก ไม้ประดับ ด้านหน้าและรอบบริเวณอาคาร สถานีฯ ปลูกต้นลำดวน ไม้ประจำถิ่น เพื่อการอนุรักษ์ และเป็นร่มเงา การร่วมกันจิตอาสา Big Cleaning Day เราทำความดีด้วยหัวใจ ทำความสะอาด ด้วยกิจกรรม 5 ส. ในพื้นที่อาคาร สำนักงาน ตัดหญ้า ตัดแต่งต้นไม้ เก็บขยะให้ดูสะอาดตา สวยงาม ร่มรื่น น่าอยู่ และเป็นจุดเช็คอิน สำหรับผู้มาเยือน อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!