ราชบุรี-เพลิงไหม้ศูนย์เรียนรู้โรงเรียนบางแพ ผอ.ชี้โชคดีได้เด็กๆช่วยดับไฟ

ราชบุรี-เพลิงไหม้ศูนย์เรียนรู้โรงเรียนบางแพ ผอ.ชี้โชคดีได้เด็กๆช่วยดับไฟ

ราชบุรี-เพลิงไหม้ศูนย์เรียนรู้โรงเรียนบางแพ ผอ.ชี้โชคดีได้เด็กๆช่วยดับไฟ

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 พ.ค.66 จนท.ดับเพลิงเทศบาลต.บางแพ พร้อม จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี เร่งเข้าดับเพลิงภายในศูนย์การเรียนรู้เกษตร ของโรงเรียนบางแพปฐมพิทยา อ.บางแพ จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจาก จนท.ตำรวจ สภ.บางแพ เกิดเหตุเพลิงไหภายในโรงเรียน โดยทางจนท.ดับเพลิงใช้เวลากว่า 15 นาทีจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ก่อนทางจนท.ตำรวจจะเข้าตรวจสอบที่เกิด โดยพบอุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหายหลายอย่าง
          จากการสอบถาม นายเกรียงศักดิ์ นวลพุ่ม นักการภารโรงโรงเรียนบางแพปฐมพิทยา เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำความสะอาดใกล้ศูนย์การเรียนรู้เกษตรของโรงเรียน ได้เห็นกลุ่มควันไฟ ตนจึงรีบตะโกนเรียกกลุ่มเด็กนักเรียนที่มาทำกิจกรรมในช่วยวันหยุด ให้มาช่วยดับเพลิง ก่อนทางผอ.โรงเรียน จะแจ้งจนท.ดับเพลิงให้มาช่วย

ขณะที่ นายฮอต เด็กนักเรียนชั้น ม.4 ของโรงเรียน เล่าว่า หลังลุงนักการภารโรง ได้ตะโกนเรียกตนให้ไปช่วยดับเพลิง ตนจึงตั้งสติและนำสายยางมาต่อกับก๊อกน้ำ เพื่อฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนจะบอกให้พวกๆที่มาร่วมกันทำกิจกรรมกว่าสิบคน ให้นำกระป๋องใส่น้ำมาช่วยดับเพลิงอีกที
           ด้าน น.ส.เกศสุดา เนรมิตธนไพศาล ผอ.ร.ร.บางแพปฐมพิทยา บอกว่า เบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายกว่า 1 แสนบาท ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ยังถือว่าโชคดี ที่ได้เด็กนักเรียนมาช่วยกันดับเพลิง ก่อนที่ทางจนท.ดับเพลิงจะมาถึง และสามารถควบคุมเพลิงไว้ให้อยู่ในวงจำกัด ไม่เช่นนั้นคงเสียหายมากไปกว่านี้

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้กันพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามบุคคลภายนอกเข้าออก ก่อนจะประสานทางจนท.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี มาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!