หนองบัวลำภู – ราชภัฏอุดรฯ จับมือ ชมรมบาส EV-UMT ค่ายอาสาฯ มอบอุปกรณ์กีฬาสู่ โรงเรียนบ้านวังมน

หนองบัวลำภู – ราชภัฏอุดรฯ จับมือ ชมรมบาส EV-UMT ค่ายอาสาฯ มอบอุปกรณ์กีฬาสู่ โรงเรียนบ้านวังมน

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ พร้อมทีมตระเวนข่าวภาค 4 หนองบัวลำภู 

        ทีมครุศาสตร์ ม.ราชภฎอุดรฯ บุกป่าซ่อมสนามบาสฯ ให้เยาวชนไว้ออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์การกีฬาในโครงการ “U2T” จากมหาวิทยาลัยสู่ตำบล เปลี่ยน “อนาคตคนและชุมชนไทย”

           วันที่ 29 ก.ค.64 ทีมงานโค้ชอั๋นบาสอุดร ร่วมกับหน่วยงานเอกชนส่งมอบแป้นบาสเกตบอลห่วง-ตาข่าย-ลูกบาส และอุปกรณ์ต่างๆ เข้าสมทบโรงเรียนกองทุนเพื่อการศึกษา ในโครงการ “U2T” จากมหาวิทยาลัยสู่ตำบล เปลี่ยน “อนาคตคนและชุมชนไทย” ในพื้นที่รับผิดชอบของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มูลค่ากว่า 10,000 บาท ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กรีฑา พรหมเทพ รองคณบดีคณะครุศาสตร์ เปิดเผยว่า โครงการนี้ ทางคณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏอุดรธานี นำโดย ดร.ปุณรัตน์ พิพิธกุล คณบดี คณะครุศาสตร์ มีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนให้แก่โรงเรียนกองทุนเพื่อการศึกษา และพื้นที่รับผิดชอบของมหาวิทยาลัย ให้นักเรียนและประชานชนในชุมชน ได้เล่นกีฬาออกกำลังกายหลากหลายประเภทจึงได้ริเริ่มและสนับสนุนโครงการดังกล่าว โดยสิ่งของทั้งหมดจะดำเนินการจัดส่งไปยัง โรงเรียนบ้านวังมน ต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ณ.เขตอุทยานแห่งชาติ ภูเก้า-ภูพานคำ พร้อมกับทีมตีเส้นสนามให้อีกด้วย

            นายธงชัย อภิรัตน์วรากุล ที่ปรึกษาชมรมบาสฯ EVA-UMT และ ที่ปรึกษาชมรม ค่ายอาสา ฅนทำสนามอุดรธานี กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงวิกฤติโควิด 19 ที่ระบาดมานาน ส่งผลให้เยาวชนและประชาชนเปลี่ยนวิถีชีวิตไปอย่างมาก จึงอยากให้ทุกคนได้ออกกำลังกาย แต่ก็ต้องให้ความสำคัญในความระมัดระวังการติดเชื้อโควิด 19 ด้วย จากการประสานงานผ่านหน่วยงานและผู้สนับสนุนต่างๆ จึงได้จัดซื้อและส่งมอบอุปกรณ์ดังกล่าวให้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เพื่อจัดส่งให้ทุกคนได้ออกกำลังกายตามโครงการต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ชมรมบาสฯEVA-UMT เป็นชมรมการกุศล ที่คอยให้ความช่วยเหลือเยาวชนและประชาชนทั่วไป ในพื้นที่อุดรธานี และภาคอีสานในรูปแบบต่างๆ ทั้งเรื่องกีฬา, การจัดกิจกรรมและการช่วยเหลือตามสถานการณ์ปกติ และในยามวิกฤติมาโดยตลอด โดยมี นายธงชัย อภิรัตน์วรากุล (โค้ชอั๋น) เริ่มตั้งแต่ปี 2546 ที่ผ่านมา ได้บริจาคสร้างสนามกีฬา-แจกอุปกรณ์และสิ่งของต่างๆ ในภาคอีสานรวมแล้วกว่า 18 ปี โดยการสนับสนุนจากภาครัฐบาลและเอกชนที่สนใจ สำหรับโครงการนี้มีผู้บริจาคสมทบทุน ได้แก่ นายธงชัย อภิรัตน์วรากุล, นายวรพิพัฒน์ ส่อนราช และ นางวัลลภา อาจปรุ.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!